คอลัมน์เสือใหญ่ : ไม่โดดเดี่ยว

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 22 ตุลาคม 2561

@@@ ดัชนี SET ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วงอีก 15 จุด ปิด 1,667.91 จุด มูลค่าซื้อขาย 62,259.86 ล้านบาท …นักลงทุนไทย- รายใหญ่ รายย่อย สถาบัน-กองทุน ช่วยกันรับหุ้นต่างชาติที่วันเดียวขายหนัก 6,182 ล้านบาท

@@@ หุ้นนอกสายตา อย่าง FOCUS เข้ามาอยู่ในสายตานักลงทุน หุ้นต่ำบาท กำลังจะวิ่งไป 2 บาท …มองหาสตอรี่โดน ๆ ยังไม่เห็น ที่เป็นเป้าหมายมีเรื่องเดียว หัวเชลล์ ของ FOCUS ทุนจดทะเบียน (ชำระแล้ว ) ไม่ถึง 200 ล้านบาท ใคร ๆ ก็หมายปอง หรืออาจจะมีมือมืด เข้ามาเก็บหุ้นแล้วก็ได้

@@@ สุดท้าย NPPG อั้นไม่อยู่ แจกวอร์แรนต์ผู้ถือหุ้นเดิมกันฟรี ๆ อีกยก ดันราคาหุ้นวิ่งชิว ๆ หุ้นซีพีน้อย หุ้นต่ำบาท ขึ้นมา 1.34 บาท ยังน้อยไป …คริคริ

@@@ SAWAD-MTC สามัคคีกันลง ขายทำกำไรก่อนประกาศงบไตรมาส 3 ระวังขายหมูยกฟาร์มนครปฐมนะเจ้าขา เด่วหาว่าเจ๊ไม่เตือน

@@@ GPSC ร่วงหนักหลุด 60 บาท บริษัทเอกชนในตลาด จะลงทุนเพิ่มศักยภาพรายได้ทั้งที ถูกเบรกซะงั้น …ที่น่าห่วงที่สุด ทั้ง GPSC และ GLOW เป็นบริษัทเอกชนในตลาดหุ้นทั้งคู่ ต่อไป แนวทางการพิจารณาควบรวมจะมีปัญหามาก หลักการ กกพ. ต้องกำกับดูแลเชิงนโยบาย ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

@@@ ถูกต้องแล้วคร้าบ ที่ GPSC ต้องยื่นอุทธรณ์คำสั่ง กกพ. หากไม่ทำตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่โหวต 99.98 % ให้ซื้อ GLOW ถือว่าขัดมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วย ….หากซื้อ GLOW ไม่ได้จริง ๆ ” สุรงค์ บูลกุล” ประธานบอร์ด GPSC บอกเตรียมแผน 2 ไว้แล้ว มีโครงการเด็ด ๆ พร้อมลงทุน ผู้ถือหุ้นอดใจรอ …ส่วนเรื่องราคาหุ้น เป็นไปตามภาวะตลาดจ้า

@@@ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียเวลท์ ไม่โดดเดี่ยว เดียวดาย อีกต่อไป ตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์ ค่อย ๆ ปล่อยชื่อโบรกเกอร์ ถูกปรับออกมา โทษฐานปล่อยให้ลูกค้าต่างชาติ ทำ Naked Short (ขายหุ้นโดยไม่มีหุ้นในพอร์ต ) จาก 1 เป็น 2 (ดีบีเอส วิคเคอร์ส ) และ 3 –4 ค่อย ๆ ตามออกมา ใครมีลูกค้าต่างประเทศ ปล่อยให้ทำ Naked Short หนาว ๆ ร้อน ๆ เตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ โดนกันถ้วนหน้า ทำเหมือนกัน โดนเหมือนกัน ตลาดหลักทรัพย์ ยุติธรรมที่สุดแล้วคร๊าบ

@@@ แก้ปัญหาที่ปลายเหตุกันแล้ว ต้นเหตุต้องตามไปดูว่า มีช่องว่าง-ช่วงโหว่ตรงไหน ต้องอุดตรงนั้น อีกทั้งผลประโยชน์ที่ต่างชาติได้ไป ต้องยึด-ต้องปรับ ทำโทษด้วยหรือไม่ หรือแค่ปรับโบรกเกอร์ต้นสังกัดฝ่ายเดียว ค่าปรับเท่าขี้เล็บ แต่ผลประโยชน์ที่ต่างชาติได้ไป เท่าฝ่ามือ