BGRIM เปิดตัวสถานีชาร์จรถ EV แห่งแรกที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป้าติดตั้ง 100 หัวในปี 66

HoonSmart.com>>บี.กริม เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก  ชูจุดเด่นเรื่องการบริการแบบครบวงจร (Total Solutions) และรูปแบบการลงทุนที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ประกอบการอาคารหรือโครงการต่าง ๆ สามารถลงทุนติดตั้งสถานีชาร์จในเชิงพาณิชย์โดยมีทางเลือกมากขึ้น พร้อมทางเลือกในการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตพลังงานสะอาดให้กับสถานีชาร์จ มุ่งเป้าติดตั้ง 100 หัวชาร์จภายในปี 66

 

บี.กริม เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในด้านพลังงาน อุตสาหกรรม สุขภาพ ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ และการลงทุน ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานถึง 145 ปี มีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการครอบคลุมหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทในนิคมอุตสาหกรรม บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โรงงาน อาคารพาณิชย์ ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ล้วนมีความต้องการในการติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่สูงขึ้นอย่างมาก เห็นได้จากยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV) ในประเทศไทยช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 ที่สูงขึ้นถึง 1081% คิดเป็น 14,777 คัน ในขณะที่ไตรมาสแรกของปี 2565 มียอดจดทะเบียนเพียง 1,251 คัน เท่านั้น

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน บี.กริม ได้ร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาโซลูชันสถานีชาร์จแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ไปจนถึงการบำรุงรักษา เพื่อให้บริการแบบไร้รอยต่อที่เดียวครบจบทุกขั้นตอน พร้อมทางเลือกในการใช้พลังงานสะอาดด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และมีทางเลือกในการลงทุนเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ประกอบการ

นายกิตติ พัฒนลีนะกุล ประธานกลุ่มธุรกิจ บี.กริม อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามทิศทางและกลยุทธ์ขององค์กรที่มุ่งเน้นด้านการจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพ เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่สูงขึ้นให้กับผู้ประกอบการและลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม บี.กริม จึงได้เริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จำนวน 3 หัวชาร์จ และมีแผนจะขยายธุรกิจไปถึง 100 หัวชาร์จภายในปี 2566 นี้

“โซลูชันการชาร์จของ บี.กริม ประกอบด้วยเครื่องชาร์จ แอปพลิเคชัน ระบบคำนวณค่าใช้จ่าย และระบบจัดการเครื่องชาร์จและข้อมูลผู้ใช้งาน ซึ่งมีความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นในตลาดในหลายด้าน เช่น ระบบตรวจสอบการใช้งานที่สามารถประมวลผลข้อมูล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการให้ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มในการสร้างอาคารเขียวเพิ่มมากขึ้น เพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ระบบของเราสามารถแสดงรายงานการลดปริมาณปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในแต่ละช่วงเวลา พร้อมรองรับการซื้อขายคาร์บอนเครดิตในอนาคต และ บี.กริม ก็มีบริการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์เชื่อมเข้าสู่ระบบของอาคารและสถานีชาร์จเพื่อรองรับพลังงานสะอาดอย่างแท้จริง ทำให้ผู้ประกอบการได้รับคะแนนอาคารเขียวเพิ่มเติมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโซลูชันที่เริ่มตั้งแต่การผลิตพลังงานสะอาดไปจนถึงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร” นายกิตติกล่าว

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นศูนย์รวมศิลปะและแอนทีคที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีการจัดชมนิทรรศการระดับนานาชาติ พบปะกับศิลปิน เข้าร่วมการสนทนา ชมภาพยนตร์ ประมูลชิ้นงานแอนทีค เพลิดเพลินไปกับดนตรี หรือเรียนรู้ถึงคุณค่าของงานศิลปะไทยร่วมสมัย ทาง ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จะเปิดใช้งานสถานีชาร์จรถไฟฟ้าตั้งแต่วันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 เป็นต้นไป