“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ผันผวน-วอลุ่มบางก่อนหยุดสงกรานต์

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบระหว่าง 1,560-1,590 จุด วอลุ่มเทรดบางก่อนหยุดสงกรานต์ และวันนี้หลายตลาดต่างประเทศปิดทำการเนื่องในวันอิสเตอร์ รวมถึงขาดปัจจัยหนุนใหม่

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบระหว่าง 1,560-1,590 จุด และมูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบางก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสัปดาห์นี้ตลาดเปิดทำการเพียง 3 วัน รวมถึงวันนี้หลายตลาดต่างประเทศปิดทำการในวันอีสเตอร์ ขณะที่ตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ และไม่มีปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดมากนัก

ประเด็นสำคัญ สหรัฐรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร มี.ค. เพิ่มขึ้น 2.36 แสนตำแหน่ง น้อยกว่าคาดและต่ำสุดตั้งแต่ ธ.ค. 63 ส่วนค่าจ้างรายชั่วโมง +4.2%YoY ต่ำสุดตั้งแต่ มิ.ย. 64 ขณะที่อัตราว่างงานลดลงมาที่ 3.5%

จีนซ้อมรบรอบเกาะไต้หวันเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังประธานาธิบดีไต้หวันเสร็จสิ้นการเดินทางไปเยือนสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ประธานาธิบดี ฝรั่งเศส ระบุยุโรปควรมียุทธศาสตร์อิสระ ไม่ทำตามนโยบายของสหรัฐฯ-จีน เรื่องไต้หวัน

Exxon Mobil เจรจาเตรียมเข้าซื้อกิจการ Pioneer ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันจากชั้นหินของสหรัฐ

กกร. ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ในวันนี้ขอให้ทบทวนขึ้นค่า FT งวด พ.ค.-ส.ค.ไม่เกิน 4.40 บาท/หน่วย ด้าน กกพ. แจ้งว่าแม้ กฟผ. ขอยืดเวลาการคืนหนี้อุดหนุนค่าไฟฟ้าจาก ธ.ค. 67 เป็น เม.ย. 68 ซึ่งจะช่วยให้ค่าไฟงวดไตรมาส 2/66 ลดลงจาก 4.77 เหลือ 4.70 บาท/หน่วย แต่ กกพ.จะไม่ทบทวน เพราะมีมติและจัดทำรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ สนพ. ระบุยอดใช้ไฟฟ้าสูงสุดครั้งที่ 3 ของปีนี้ที่ 3.3 หมื่น MW ปีนี้อาจพุ่งถึง 3.9 หมื่น MW

ก.ล.ต. ระบุจำนวนบัญชีซื้อขายที่ active ผ่านศูนย์ซื้อขายอยู่ที่ 1.74 แสนบัญชี เพิ่มขึ้น 15.23% จากเดือน ก.พ. 66 มูลค่าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ที่ราว 2.9 หมื่นล้านบาท