“อินโนเวสท์ เอกซ์” คาดแนวโน้ม SET ได้กลุ่มพลังงานประคองดัชนี

HoonSmart.com>> “บล.อินโนเวสท์ เอกซ์” มองแนวโน้มดัชนี SET ริ่มมี Upside จำกัดและมีโอกาสพักตัวเคลื่อนไหวในกรอบ 1,590-1,610 จุด คาดแรงขายหุ้น DELTA ลดน้อยลง หวังกลุ่มพลังงานและตัวหลักอื่นช่วยประคองตลาด แนะกลยุทธ์ “Selective Buy” ชู BDMS, AH

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ มองแนวโน้มดัชนี SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,590-1,610 จุด คาดแรงขายหุ้น DELTA ที่กดดันดัชนีเมื่อวานจะลดน้อยลง ขณะที่กลุ่มพลังงานและตัวหลักอื่นช่วยประคองตลาด อย่างไรก็ตามยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ ทำให้กรอบบนถูกจำกัด ด้านจุดติดตามยังอยู่ที่ 1,590 จุด หากต่ำกว่าเป็นสัญญาณลบต่อการพักฐาน

กลยุทธ์การลงทุนแม้ช่วงสั้นตลาดจะคลายกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตธนาคารในสหรัฐฯและยุโรป แต่เชิงเทคนิคตลาดเข้าสู่ภาวะ overbought บวกกับมุมมองที่แตกต่างกันระหว่างเฟดและตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยอาจนำไปสู่ความผันผวนของตลาดในระยะถัดไป อีกทั้งโดยปกติเดือนเม.ย. วอลุ่มเฉลี่ยต่อวันของตลาดส่วนใหญ่จะปรับตัวลดลง MoM เนื่องจากนักลงทุนมักจะชะลอการเข้าลงทุนจากการมีวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ จึงมองช่วงสั้น SET จะเริ่มมี Upside จำกัดและมีโอกาสพักตัว กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Selective Buy”

หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BDMS คาดกำไรปกติปี 2566 เติบโต 12% YoY แรงหนุนจากบริการที่ไม่เกี่ยวกับโควิด-19 และบริการผู้ป่วยต่างชาติที่เติบโตมากขึ้น อีกทั้งมีประเด็นบวกคือความร่วมมือกับ Ping An Health ที่น่าจะทำให้ผู้ป่วยจีนเพิ่มจึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในไตรมาส 3/66

หุ้น AH คาดกำไรปกติปี 2566 เติบโต 8% YoY สู่ 1.8 พันล้านบาท แรงหนุนจากคำสั่งซื้อชิ้ส่วน OEM ใหม่ รวมถึงชิ้นส่วนรถ EV ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อีกทั้ง valuation น่าสนใจ โดยเทรดที่ P/E ที่ 6.1 เท่า เทียบกับ 7.9 เท่า สำหรับ SAT และ 8.5 เท่า สำหรับ STANLY