เชียร์ “ซื้อ” MTC-SAWAD ดอกเบี้ยใกล้พีคหนุน-เล็งกำไรเทิร์นอะราวด์

HoonSmart.com>>บล.ธนชาติเชียร์”ซื้อ”หุ้น MTC และ SAWAD เล็งกำไร Turnaround ในครึ่งหลักปี 66 และได้ Sentiment บวกจากดอกเบี้ยใกล้พีค ล่าสุดหุ้น MTC ทรงตัวที่ 34.50 บาท ส่วน SAWAD ทรงตัวที่ 52.75 บาท

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ภาคบ่ายว่า อัตราดอกเบี้ยใกล้ Peak คาดกําไร Turnaround ในครึ่งหลังปี 66 โดยเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯ ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ใช้ในการพิจารณาการขึ้นดอกเบี้ย ล่าสุดปรับตัวลดลงอยู่ที่ 5% ในเดือน ก.พ. ต่ำกว่าคาด ตลาดมองเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกเพียง 1 ครั้งเท่านั้นในการประชุมครั้งถัดไป ก่อนที่จะคงอัตราดอกเบี้ย เป็น “บวก” ต่อกลุ่มไฟแนนซ์ ได้ Sentiment บวกจากดอกเบี้ยใกล้ Peak

พร้อมแนะนํา “ซื้อ” บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ราคาเป้าหมาย 41 บาท การปรับกลยุทธ์ชะลอการปล่อยสินเชื่อที่มีความเสี่ยงสูงจะช่วยให้สินเชื่อมีคุณภาพมากขึ้น และมองได้ผลบวกจากการเลือกตั้ง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นรากหญ้า และบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ราคาเป้าหมาย 65 บาท สินเชื่อโตดี และไม่น่ากังวลเรื่อง NPL เนื่องจากคาดว่าอัตราส่วน NPL ครึ่งแรกปี 66 อยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี ไม่เกิน 2.7% มองเป็นหุ้น Turnaround Play ในปีนี้

ล่าสุดหุ้น MTC ปิดเช้าที่ 34.50 บาท ราคาไม่เปลี่ยน่แปลง มูลค่าซื้อขาย 110.10 ล้านบาท
หุ้น SAWAD ปิดเช้าที่ 52.75 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 82.71 ล้านบาท