DEXON เปิดเทรดวันแรก 4.56 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 1.33%

HoonSmart.com>>หุ้น DEXON เปิดเทรดวันแรก 4.56 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 1.33% บล.ทิสโก้ มองเป็นผู้นำสำหรับกลุ่มทั้งในด้านการตรวจสอบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และแบบพื้นฐาน โดยมีส่วนแบ่งรายได้ 300-400 ล้านบาท จากประมาณการ 3,000 ล้านบาท ของตลาดในประเทศ โตต่อเนื่องจากปี 63-65 ที่ CAGR 14%

หุ้น DEXON เปิดเทรดวันแรกที่ 4.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ +1.33% จากราคาขาย IPO ที่ 4.50 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ มองหุ้น DEXON ถือว่าเป็นผู้นำสำหรับกลุ่มทั้งในด้านการตรวจสอบด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และแบบพื้นฐาน โดยมีส่วนแบ่งรายได้ 300-400 ล้านบาท จากประมาณการ 3,000 ล้านบาท ของตลาดในประเทศ เติบโตต่อเนื่องจากปี 63-65 ที่ CAGR 14% ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ผู้บริหารมองเป็นเป้าหมายในการเติบโต ซึ่งในปี 65 รายได้จากการตรวจสอบด้วยเทคฯขั้นสูงในต่างประเทศเติบโตกว่า 100% จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อการรุกเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตรากำไรที่สูงกว่า และการขยายสาขาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการให้บริการและดันอัตรากำไรสุทธิให้สูงขึ้นได้

อย่างไรก็ตามแนวโน้มการเติบโตระยะยาวสำหรับอุตสาหกรรมปิโตรฯ ค่อนข้างจำกัดแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นเพิ่มขึ้นหลังปี 67 จึงประเมินมูลค่าเหมาะสมไว้ที่ 5.3 บาทที่ PER 24.03 เท่า

นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี (DEXON) เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้น DEXON เป็นอย่างดี หลังจากบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ จะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อเดินหน้าลงทุนที่สหรัฐอเมริกา คาดดำเนินการในไตรมาสที่ 2 ส่วนที่เนเธอร์แลนด์ ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเรียบร้อยแล้ว สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO นำไปขยายการลงทุน เพิ่มรายได้และอัตรากำไรตามแผนที่วางไว้ คาดว่าปีนี้จะมีรายได้รวม 750 ล้านบาท และอัตรากำไรสูงกว่า 17% ของปีที่ผ่านมา แนวโน้มรายได้จะเติบโต 15-20% ต่อเนื่องใน 4-5 ปี

“จากการโรดโชว์ 5 จังหวัด คำถามส่วนใหญ่แปลกใจที่บริษัทมีความสามารถในการออกไปขายผลิตภัณฑ์ และแข่งขันกับต่างประเทศ โดยตลาดใหญ่อยู่ที่ เอเชีย แอฟริกา และจะมีที่สหรัฐอเมริกา ยุโรปตามมา ซึ่งได้ชี้แจงว่าเกิดจากทีมงานและการผสมวัฒนธรรมในองค์กร ในการไปให้บริการทั่วโลกได้ และยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ทำให้หุ้น DEXON เป็นหุ้นเติบโตสูงและเงินปันผลดี”นางมัลลิกากล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้น DEXON กล่าวว่า ธุรกิจของ DEXON ยังมีโอกาสเติบโตยังมีอีกมาก แม้ว่าบริษัทจะมีขนาดเล็กและเข้าซื้อขายในตลาด mai แต่นักลงทุนสถาบันในประเทศให้ความสนใจมาก มีทั้งบลจ. บริษัทประกันภัย ประกันชีวิต มีความหลากหลาย ไม่ได้จัดตามbook build เพื่อให้มีความต้องการรักษาเสถียรภาพในตลาด

บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี (DEXON) ให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมและสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับตรวจสอบโครงสร้างและอุปกรณ์การผลิตในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม พลังงาน และอื่น ๆ