กสิกรฯ แนะหาจังหวะช้อนแบงก์ เจอทิ้งหลังจบข่าวกำไร

เตือนนักลงทุนอย่าไล่ซื้อหุ้นแบงก์ เก็งข่าวกำไรงาม บล.กสิกรไทยเปิดปรากฎการณ์ขายเมื่อจบข่าวดี ยกตัวอย่าง TISCO-TMB แนะเป็นจังหวะซื้อ สถิติ 1-2 สัปดาห์ฟื้นตัว

บล.กสิกรไทย เตือนหุ้นแบงก์จะเจอขายทำกำไรหลังเปิดตัวเลขกำไร เห็นตัวอย่างจาก TISCO และ TMB ทำให้ ต้องระมัดระวังการประกาศงบของธนาคารอื่นๆที่เหลือ โดยวันนี้(18 ต.ค.)คาดว่าจะเป็นคิวของ BBL, BAY และ SCB และพรุ่งนี้เป็น KTB

อย่างไรก็ตามการปรับลดลงของกลุ่มธนาคารจะเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสม เพราะสถิติหลังการรายงานงบของกลุ่มธนาคารจะมีการฟื้นตัวในอีก 1-2 สัปดาห์ถัดไปด้วยความน่าจะเป็นเกือบถึง 70% โดย ยังคงแนะนำ BBL, KTB และ TISCO เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม

กลุ่มธนาคารฯจะรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาด แต่ควรระวัง Sell on Fact TMB รายงานกำไรงวดไตรมาส 3 จำนวน 5,600 ล้านบาท พุ่งขึ้น 179% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และ 176% จากไตรมาสที่ 2 มากกว่าที่บล.กสิกรไทย คาดราว 160% ซึ่งเป็นผลมาจากรายการพิเศษรับรู้กำไรจากการขาย บลจ. ทหารไทย 1.18 หมื่นล้านบาท แต่ปฎิกิริยาของตลาด กลับเห็นการเทขายทำกำไรใน TMB จนปรับลงรุนแรง ซึ่งเป็นภาพซ้ำกับ TISCO ที่มีการรายงานกำไรมากกว่าตลาดคาดไปเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่สุดท้ายก็ถูกขายหนักเช่นกัน