PTTEP ได้รับสิทธิสํารวจและผลิตปิโตรเลียมในอ่าวไทย G1/65, G3/65

HoonSmart.com>>”ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม”(PTTEP) แจ้งบริษัทย่อย “ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์” ได้รับสิทธิในการสํารวจและผลิตปิโตรเลียม และเป็นผู้ดําเนินการแปลงสํารวจหมายเลข G1/65 และ G3/65 โดยมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 100 ในทั้งสองแปลง

บริษัท ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) แจ้งว่า ตามที่กระทรวงพลังงานได้ประกาศผลการประมูลยื่นขอสิทธิสํารวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสํารวจในทะเลอ่าวไทย ครั้งที่ 24 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 นั้น บริษัทขอแจ้งว่า บริษัท ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งเป็น บริษัทย่อย ได้รับสิทธิในการสํารวจและผลิตปิโตรเลียม และเป็นผู้ดําเนินการแปลงสํารวจหมายเลข G1/65 และ G3/65 โดยมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 100 ในทั้งสองแปลง และจะมีการกําหนดวันลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิตต่อไป

การได้รับสิทธิในการสํารวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสํารวจดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้นการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หลัก โดยจะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเชิงพาณิชย์ได้อย่างรวดเร็ว และช่วยในการบริหารจัดการต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เนื่องจากอยู่ใกล้กับโครงการที่บริษัทดําเนินการอยู่อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทยอีกด้วย