TSR สยายปีกโต ขยายฐานลูกค้า-ทีมขาย เป้ารายได้ปีนี้ 4,000 ล้านบ.

HoonSmart.com >> “เธียรสุรัตน์” เปิดแผนธุรกิจ x SABUY ดันเติบโต ปักธงรายได้ปีนี้ 4,000 ล้านบาท  ปูพรมทีมขายทั่วไทย 1,500 คน ขยายฐานลูกค้า เดินหน้าลดต้นทุน เพิ่มศักยภาพ-พัฒนาบุคลากร  เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น “สบาย คอนเน็กซ์ เทค” ชื่อย่อ SBNEXT 

วรานนท์ คงปฏิมากร

นายวรานนท์ คงปฏิมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์  (TSR) เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2566 กลุ่มบริษัทฯ  วางแผนขยายฐานลูกค้ารายใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทาง Direct Sales กว่า 300 ทีม หรือ 1,500 คนทั่วประเทศ รวมถึงช่องทาง Online to Offline (O2O), แพลตฟอร์มบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น E-Marketplace ทั้ง Shopeeและ Lazada รวมถึงช่องทางอื่น ๆ อาทิ โมเดิร์นเทรดและ Dealer กว่า 200 สโตร์ และขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจต่อไปได้ในระยะยาว

ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการขายไส้กรองมากกว่า 50% และมุ่งมั่นพัฒนาสร้างสินค้าที่ใช้นวัตกรรม IOT ในกลุ่ม Water Solution & Lifestyle เพื่อสร้างแบรนด์เครื่องกรองน้ำ “SAFE” ให้เป็น Top of Mind Brand และสร้าง Financial Service package ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

สำหรับผลดำเนินงานปี  2565 กลุ่มบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ  71.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.98 ล้านบาท หรือ 132.16% จากงวดเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 31.01 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิต่อรายได้ เพิ่มขึ้นจาก 1.83% (2564)  เป็น 5.19% ในปี 2565 ส่วนรายได้รวม 1,386.73 ล้านบาท

แม้ว่ารายได้ขายเครื่องกรองน้ำลดลง แต่รายได้ขายไส้กรอง รวมถึงธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและสินเชื่อ Floor Plan เพิ่มขึ้น ประกอบกับกลุ่มบริษัทฯ บริหารค่าใช้จ่ายการขายและบริหาร  ลดลงอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการบริหารหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้มีกำไรเพิ่มขึ้น และการเข้ามาร่วมบริหารของกลุ่ม SABUY บริษัทจะสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างก้าวกระโดดไปกับ Ecosystem ของกลุ่ม SABUY

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ TSR อนุมัติปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 10 หุ้นเดิม : 1 หุ้นปันผล และปันผลเงินสด  0.0111 บาท/หุ้น  ขึ้น XD วันที่ 7 พ.ค. และจ่ายปันผล 19 พ.ค. 2566

นอกจากนี้ เตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค (SBNEXT)  เพื่อความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกลุ่ม SABUY ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายและให้บริการกับผู้บริโภคโดยตรง

“ กลุ่มบริษัท ได้รับแรงกดดันจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก แต่ยังมีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากซินเนอร์จี้ กับกลุ่มสบาย ตั้งแต่ Q2/2565 โดยจัด โครงสร้างทีมขาย การติดตามหนี้ และช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการใช้ SABUY Ecosystem ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และการ cross-sell ระหว่างบริษัทต่าง ๆ ในกลุ่ม โดยมีเป้าหมายรายได้ในปี 2566 ที่ 4,000 ล้านบาท อีกทั้งยังได้มีการบริหารจัดการต้นทุน ค่าใช้จ่าย ตามกลุ่มธุรกิจ โดยยึดในสมรรถภาพหลักของกลุ่มบริษัทฯ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในระบบน้ำ การจัดการน้ำ การเป็นผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำที่ได้มาตรฐาน การมีเครือข่ายในการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย” นายวรานนท์กล่าว