คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : กังวลหุ้นโลก หนุน Put DW น่าลงทุนต่อในวีคนี้

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นไทยรับแรงกดดันต่อเนื่องหลังต่างชาติยังขายสุทธิ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หุ้นไทยเผชิญแรงขายตามตลาดหุ้นต่างประเทศ จากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลังจากบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวพุ่งขึ้นแรง แม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวลงสวนทาง ทั้งนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐเผชิญแรงขายด้วยเช่นกัน นักลงทุนจับตาทิศทางเฟดช่วงกลางมี.ค. นี้ และรวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ด้วย

ทั้งนี้ ในสัปดาห์นี้ หุ้นไทยยังคงเผชิญแรงขายดังกล่าว โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานและธนาคารที่รับปัจจัยกดดันหลังการรายงานผลประกอบการออกมาต่ำกว่าคาด สัปดาห์นี้ ติดตามเรื่องการเมืองในประเทศ ความคืบหน้าการยุบสภาและจัดการเลือกตั้ง และรวมทั้งทิศทางเงินทุนต่างชาติ ประเมินกรอบ SET Index เคลื่อนไหวระหว่าง 1610-1660 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50H23 ยังมีแรงขายต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ต้นวีคนี้มีโอกาสร่วงต่อไปที่บริเวณ 960 จุด อย่างไรก็ตามกราฟเทคนิคให้แนวรับแรกที่ 973 จุด ซึ่งหากดีดกลับมายืนเหนือบริเวณนี้ได้อาจทำให้เห็นการฟืนตัวในระยะสั้น Put DW ยังได้เปรียบอยู่ ขณะที่ Call สั้นๆได้ แต่ต้องมอนิเตอร์ใกล้ชิด

หุ้นรายตัว – หุ้นธนาคารยังมีแรงกดดันอาจเป็นโอกาสของ Put DW ที่จะรันเทรนด์ได้ต่อ ยกเว้น SCB BBL ที่เริ่มมีแรงซื้อกลับ ทำให้ Call DW เริ่มหน้าสนใจ อย่างไรก็ตาม เริ่มเห็นแรงซื้อในหุ้นท่องเที่ยว เช่น AOT MINT ทำให้ Call DW บนหุ้นเหล่านี้กลับมาน่าสนใจอีกรอบ

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract  หลุด 19900 ตามแนวโน้มตลาดต่างประเทศ ทั้งจากความกังวลต่อตัวเลขเศรษฐกิจ ภาวะเงินเฟ้อ และรวมทั้งสถานการณ์การเปิดประเทศ ทั้งนี้ ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสลงทดสอบ 19000 จุด ซึ่งเป็นผลบวกกับ Put DW อย่าลืมมอนิเตอร๋นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งอาจทำให้มีแรงซื้อกลับสั้นๆ ช่วง 19500 และ 19000 จุดด้วย

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทิ้งตัวจากความกังวลต่อมาตรการการกำกับนโยบายการเงิน หลังบอนด์ยีลด์พุ่งสูงขึ้น เพิ่มแนวโน้มที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค. นี้ ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลง และเป็นโอกาสของ Put DW ที่อ้างอิงดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางสัปดาห์มีลุ้นแรงซื้อกลับทางเทคนิค ทำให้ Call DW มีลุ้นเล่นรอบเทรดสั้นๆ

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA หุ้นอ้างอิงร่วงลงตาม HSI และยังมีโอกาสร่วงต่อไปที่แนวรับบริเวณ 80 เหรียญ แต่กรอบบนเปิด gap เอาไว้ และทำ star ไว้ด้วย มีลุ้นเด้งกลับไปทดสอบ 95 และ 100 เหรียญตามลำดับ Put DW ที่มีอาจแบ่งทำกำไรบางส่วน ส่วน Call DW อย่างเพิ่งรีบร้อน เพราะสถานการณ์โดยรวมยังมีความเสี่ยง

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน