MEB เปิดเทรดวันแรกที่ 45 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 57.89%

HoonSmart.com>>หุ้น MEB เปิดเทรดวันแรกที่ 45 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 57.89% บล.ทิสโก้ มองเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขัน และเป็นผู้นำในตลาด E-Book ภายในประเทศทำให้มีการเติบโตที่สูงในช่วงที่ผ่านมา

หุ้น MEB เปิดเทรดวันแรกที่ 45.00 บาท เพิ่มขึ้น 16.50 บาท หรือ +57.89% ราคาขาย IPO ที่ 28.50 บาท

บล.ทิสโก้ มองว่าตลาดของ E-Book เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงจากการเข้าถึงของมือถือและอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น และบริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น (MEB)เองก็เป็นบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขันและเป็นผู้นำในตลาด E-Book ภายในประเทศทำให้มีการเติบโตที่สูงในช่วงที่ผ่านมา

แม้จะมองว่าการเติบโตในอนาคตของบริษัทอาจชะลอตัวจากช่วงก่อนหน้าที่มีการระบาดของไวรัสโควิด ทำให้ยอดขายหนังสือได้รับผลกระทบ แต่มองว่าความนิยมของหนังสือ E-Book จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ประกอบกับศักยภาพในการขยายแพลตฟอร์มไปยังต่างประเทศ ทำให้ MEB มีความน่าสนใจ โดย ณ ราคา IPO คิดเป็น PER ที่ประมาณ 27 เท่าใกล้เคียงกับต่างประเทศทำให้มองว่า MEB มีความน่าสนใจในการลงทุน โดยมีมูลค่าเหมาะสมเบื้องต้น 30.50-33.00 บาท สำหรับปี 66 คิดเป็น PER 24-26 เท่า

MEB เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) หนังสือเสียง (Audio Book) อุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Reader) และการบริการที่เกี่ยวข้อง