“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวช่วงรอดูเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งในกรอบ 1,656-1,672 จุด ในช่วงรอดูเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้ คาด +6.2%YoY จากเดือน ธ.ค. +6.5%YoY ด้านภาพรวมอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,656-1,672 จุด โดยนักลงทุนในตลาดรอดูรายงานเงินเฟ้อสหรัฐประจำเดือนม.ค. ในคืนนี้ ซึ่งเฟดใช้เป็นตัวแปรสำคัญสำหรับการกำหนดทิศทางของอัตราดอกเบี้ย ด้านภาพรวมการอ่อนตัวยังคงใช้แนวรับ 1,650-1,656 จุด ใช้เป็นจุดติดตาม หากไม่ต่ำกว่า ยังลุ้นการฟื้นตัวในลำดับถัดไปได้อยู่

ประเด็นสำคัญ NATO เตรียมจัดประชุมในวันนี้เพื่อหารือว่าจะจัดส่งเครื่องบินรบให้ยูเครนตามข้อเรียกร้องหรือไม่ ทางด้านสถานทูตสหรัฐประจำรัสเซียประกาศเตือนขาวอเมริกันออกจากรัสเซียและเลี่ยงการเดินทางไปช่วงนี้, วันนี้ติดตามตัวเลข CPI ทั่วไปของสหรัฐเดือน ม.ค. คาด +6.2%YoY จากเดือน ธ.ค. +6.5%YoY รวมทั้งตัวเลข PPI เดือน ม.ค. ในวัน พฤหัสบดีนี้

วันนี้จับตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาร่างกฎหมาย พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และการยืดเวลาลดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ส่วนพาณิชย์เตรียมเสนอ FTA ไทย – EU, ปลัดกระทรวงพลังงานระบุแนวโน้มค่าไฟฟ้างวดใหม่ในเดือน พ.ค.-ส.ค.66 นี้ มีโอกาสเฉลี่ยต่ำกว่าหน่วยละ 5 บาทได้แน่นอน เนื่องจากขณะนี้ราคาก๊าซธรรมชาติเหลวปรับตัวลดลง

ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งเริ่มแข่งขันกันให้ดอกเบี้ยเงินฝากพิเศษสูงขึ้นเพื่อระดมเงินฝากรองรับการปล่อยสินเชื่อในอนาคต จากอุปสงค์สินเชื่อสูงขึ้นตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว การท่องเที่ยวที่กลับมาเพิ่มขึ้น, ททท. คงเป้ารายได้รวมท่องเที่ยวปี 66 ที่ 2.38 ล้านล้านบาท นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 30 ล้านคน ไทยเที่ยวไทย 135 ล้านคน-ครั้ง