บลจ.ทิสโก้ส่งทริกเกอร์ฟันด์ลุยซื้อหุ้นไทยมั่นใจ 1,790 จุด

บลจ.ทิสโก้ มั่นใจหุ้นไทยมีปัจจัยบวกดันเศรษฐกิจโตแกร่ง ดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ เม็ดเงิน LTF และ RMF จ่อไหลเข้าหนุนดัชนี คาดสิ้นปีแตะ 1,790 จุด จับจังหวะออกทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#3 เสนอขาย IPO ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ต.ค. 61

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นๆ ทั่วโลก สาเหตุหลักมาจากนักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกาศออกมาดี ประกอบกับเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2561 ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลงแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2561 นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ปรับลงแรงกว่า 5% หลังก่อนหน้านี้ราคาปรับขึ้นมาโดยตลอด

นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเรื่องอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Bond Yield) อายุ 10 ปี ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3.23% ถือเป็นระดับที่สูงสุดในรอบ 7 ปี ซึ่งประเด็นนี้ส่งผลให้มูลค่าหุ้นทั่วโลกถูกกดดัน อย่างไรก็ตาม จะสังเกตได้ว่าปัจจัยที่ทำให้หุ้นไทยปรับตัวลดลงในครั้งนี้ล้วนแต่เป็นปัจจัยภายนอกประเทศ แต่ในระยะยาวบลจ.ทิสโก้มองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มที่ดีจากปัจจัยบวกในประเทศที่รออยู่

“บลจ.ทิสโก้มองว่า ในระยะข้างหน้าตลาดหุ้นไทยยังมีข่าวดีและมีปัจจัยบวกรออยู่อีกมาก เช่น เศรษฐกิจไทยในปี 2561 น่าจะเติบโตได้ดีในระดับประมาณ 4.5% อัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับที่ไม่สูงมาก แม้ว่าธปท.จะมีแนวโน้มเริ่มปรับดอกเบี้ยขึ้นบ้างก็ตาม การเลือกตั้งที่มีความชัดเจนมากขึ้น และยังมีเม็ดเงินจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่จะช่วยหนุนดัชนีในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งปัจจัยบวกทั้งหมดนี้จะทำให้ดัชนีค่อยๆ ปรับขึ้น โดยบลจ.ทิสโก้คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสจะไปที่ระดับเป้าหมายที่ 1,790 จุดได้” นายสาห์รัชกล่าว

ดังนั้น ในช่วงที่ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสในการเข้าไปลงทุน และเพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้จึงเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#3 (TEQT5M3) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วยภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 ต.ค. 2561 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ทั้งนี้ การกำหนดเป้าหมายดังกล่าว ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#3 เน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ดัชนีชี้วัดของกองทุนนี้ คือ ดัชนีผลตอบแทนรวมตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET TRI) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท