“DAOL” ผนึก “อินเตอร์โอเปร่า” พัฒนาเทคโนโลยีรับการเติบโตสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย

HoonSmart.com>> กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ลงนามความร่วมมือ “อินเตอร์โอเปร่า” สิงคโปร์ พันธมิตรธุรกิจ พัฒนาเทคโนโลยีรองรับการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย เล็งออกผลิตภัณฑ์-บริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและ smart contract

อิศรา พุฒตาลศรี ตัวแทนจากกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) (ขวา) และวิล ลี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร อินเตอร์โอเปร่า (ซ้าย)

บริษัท ดาโอ ดิจิตัล พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือของกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท อินเตอร์โอเปร่า (InterOpera Pte. Ltd.) ประเทศสิงคโปร์ เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินรองรับการเติบโตของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยในความร่วมมือนี้ ดาโอ ดิจิตัล พาร์ทเนอร์ จะมีบทบาทเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสัญญาอัจฉริยะ (smart contract)

ส่วน อินเตอร์โอเปร่า จะให้การสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชน และคำปรึกษาเกี่ยวกับการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน (tokenization) ซึ่งจะเอื้อให้ภาคเอกชนสามารถนำโครงการมาระดมทุนด้วยการออกโทเคนเพื่อการลงทุน (investment token) หรือนำสิทธิพิเศษมาส่งมอบให้กับลูกค้าในรูปของโทเคนเพื่อการใช้ประโยชน์ (utility token) อันจะนำไปสู่การเติบโตของภาคธุรกิจในประเทศไทย

นายอิศรา พุฒตาลศรี ตัวแทนจากกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดาโอ ดิจิตัล พาร์ทเนอร์ มีบทบาทเป็นองค์กรหลักภายใต้กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ในการขับเคลื่อนธุรกิจการให้บริการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อตอบสนองความสนใจของกลุ่มผู้ลงทุนไทย ความร่วมมือกับ อินเตอร์โอเปร่า จะสนับสนุนให้เราสามารถพัฒนาบริการออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยมาตรฐานเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐาน

นายวิล ลี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท อินเตอร์โอเปร่า เปิดเผยว่า ความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ผ่าน ดาโอ ดิจิตัล พาร์ทเนอร์ จำกัด ถือเป็นก้าวสำคัญ ด้วยเราเชื่อว่าตลาดเงินสามารถเปิดกว้างให้ผู้ลงทุนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการเห็นการเชื่อมโยงตลาดทุนในภูมิภาคเอเชียและภูมิภาคอื่น

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีโครงสร้างการกำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจที่ชัดเจน นับตั้งแต่การออกพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแพร่หลาย

นักลงทุนหรือท่านใดสนใจให้กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) เป็นเพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณและดูแลคุณ ติดต่อได้ที่ DAOL Contact Center 0 2351 1800 หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.daol.co.th หรืออีเมล contactcenter@daol.co.th