บล.บัวหลวงรุกแอป GTM เทรดหุ้น 3 ตลาด ฉวยจังหวะบาทแข็ง-เฟ้นหุ้นถูก

HoonSmart.com>>บล.บัวหลวงเปิดช่องนักลงทุนเทรดหุ้นต่างประเทศ 3 ตลาด สหรัฐฯ, ฮ่องกง และเวียดนาม ผ่านแอป Global Trade Master (GTM) ให้ข้อมูลแน่นทั้งปัจจัยพื้นฐาน สัญญาณเทคนิค รายย่อยเข้าถึงได้ง่าย ค่าธรรมเนียมไม่แรง เปิดช่องเล่นเศษหุ้นตลาดสหรัฐฯค่าคอมฯ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ชี้จังหวะเหมาะค่าเงินบาทแข็ง หุ้นต่างประเทศลงแรง เลือกลงทุนหาโอกาสทำกำไร  

นายรัฐศรัณย์ ธนไพศาลกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายหลักทรัพย์ต่างประเทศและฟิวเจอร์ส บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้บริการการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ Global Trade Master เพิ่มเติมจากเดิมที่มีบริการ Global Invest ให้บริการลูกค้าที่สนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศกว่า 1 หมื่นบัญชี จากลูกค้าทั้งหมดประมาณ 5-6 แสนบัญชี ปัจจุบันนักลงทุนไทยนิยมไปลงทุนตลาดหุ้นต่างประเทศกันมาก โดยมีการไปลงทุนในตลาดสหรัฐฯมากที่สุด นอกจากนี้ตลาดหุ้นเวียดนามก็เป็นที่สนใจ สังเกตได้จากที่บล.บัวหลวงมีผลิตภัณฑ์ DR กองทุน ETF หุ้นเวียดนามปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท จากมูลค่าที่เริ่มออกขาย DR เป็นรายแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้วอยู่ที่ 900 ล้านบาท

นายรัฐศรัณย์กล่าวว่า การลงทุนต่างประเทศช่วยกระจายความเสี่ยง, ลดความผันผวนของพอร์ตลงทุน และเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในประเทศเพียงอย่างเดียว  ในช่วงเวลาที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นมาจาก 38.40 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อเดือนต.ค.65 มาอยู่ที่ระดับ 32-33 บาทในปัจจุบัน ทำให้นักลงทุนมีข้อได้เปรียบในการแลกเป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีในการเลือกลงทุนหุ้นสหรัฐฯที่ราคาลดต่ำลงจากผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา และรอโอกาสตลาดฟื้นตัวกลับมาในอนาคต

บริการลงทุนต่างประเทศ Global Trade Master สามารถลงทุนได้ใน 3 ตลาดหุ้นชั้นนำอย่างสหรัฐฯ ฮ่องกง และเวียดนาม มีเครื่องมือวิเคราะห์หุ้น เช่น ข้อมูลเชิงพื้นฐาน, สัญญาณทางเทคนิค, อัตราส่วนทางการเงิน, ข่าวสารด้านลงทุน และมุมมองลงทุนจากนักวิเคราะห์ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถใช้งานได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยนักลงทุนสามารถเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นต่างประเทศ Global Trade Master ได้โดยไม่จำกัดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ และวงเงินลงทุนครั้งแรก

นายรัฐศรัณย์กล่าวว่า Global Trade Master คิดธรรมเนียมการซื้อขายขั้นต่ำที่น้อยลงจากบริการ Global Invest เช่น ตลาดสหรัฐฯจากค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ เหลือ 3 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อรายการ และยังมีบริการซื้อขาย US Fractional Share ที่สามารถซื้อหุ้นจำนวนน้อยกว่า 1 หุ้นได้คิดค่าธรรมเนียมเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดต่างประเทศได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ด้วยการใช้จำนวนเงินลงทุนไม่มากอีกด้วย บริการนี้จะเข้าถึงนักลงทุนรายย่อยได้มากขึ้น

จุดเด่นของ Global Trade Master ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลงทุนหุ้นต่างประเทศ คือ
Markets ซื้อขายหุ้นต่างประเทศออนไลน์ได้ครบ 3 ตลาดทั้งตลาดสหรัฐฯ ฮ่องกง เวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นหุ้นหรือ ETF กว่า 10,000 ตัว โดยมีค่าธรรมเนียมขั้นต่ำในแต่ละตลาดเพียง 3 ดอลลาร์สหรัฐฯ, 50 ดอลลาร์ฮ่องกง และ 300,000 ดอง ตามลำดับ ขณะเดียวกันยังสามารถลงทุนหุ้นในตลาดเวียดนามออนไลน์ได้ด้วยตนเอง จากเดิมที่ต้องส่งคำสั่ง
ซื้อขายผ่านผู้แนะนำการลงทุน นอกจากนั้นยังซื้อขายหุ้นสหรัฐฯ ในรูปแบบ US Fractional Shares ได้ด้วย ซึ่งผู้ลงทุนสามารถซื้อหุ้นเป็นเศษหุ้นได้มากถึง 5 ทศนิยม โดยไม่จำเป็นต้องซื้อหุ้นเต็มจำนวน มูลค่าลงทุนขั้นต่ำเริ่มต้น 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ค่าธรรมเนียม 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อรายการ (ไม่รวมค่าธรรมเนียมอื่น ๆ)

Analytics เครื่องมือสนับสนุนก่อนตัดสินใจลงทุน ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นฐาน (Fundamental) ที่รวบรวมราคาเป้าหมายหุ้นทั่วโลกไว้ในที่เดียว และข้อมูลเชิงเทคนิค (Technical) ด้วยสัญญาณ Bull และ Bear ที่แสดงข้อมูลให้อัตโนมัติ มาพร้อมข้อมูลตลาดหุ้นหลักทั่วโลก และข่าวสารลงทุนจากหลากหลายสำนักข่าวต่างประเทศชั้นนำ

Quick Trade ฟีเจอร์ที่จะทำให้การซื้อขายหุ้นต่างประเทศมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกลยุทธ์พิเศษที่สามารถเพิ่มการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นตามเงื่อนไขได้แบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ กับเมนู Advanced Order และยังมีข้อมูลราคาซื้อขายหุ้นสหรัฐฯ US Real-Time Market Price ไว้ให้บริการด้วย

Global Investing Services บริการลงทุนต่างประเทศครบจบตั้งแต่ฝากเงิน, โอนเงินระหว่างสกุล, สรุปทุกธุรกรรมการลงทุน พร้อมคำแนะนำการลงทุนต่างประเทศจากทีมงานมืออาชีพ

ผู้ลงทุนสามารถเข้าใช้บริการ Global Trade Master ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Streaming, เว็บไซต์หลักทรัพย์บัวหลวง และแอปพลิเคชัน Global Trade Master

 

#GlobalTradeMaster #GTM #บล.บัวหลวง #ลงทุนหุ้นต่างประเทศ