CBG บวก 4.02% รับแรงเก็งกำไร หลังมีข่าวจะขาย “เบียร์”

HoonSmart.com>>หุ้น CBG บวก 4.02% เก็งกำไรหลังผู้บริหารให้ข่าวจะขายสินเค้าเบียร์ โบรกฯมอง CBG อาจเป็นตัวช่วยในการขาย”เบียร์” แต่ไม่ใช่ผู้ผลิต คนผลิตอาจเป็นเจ้าของ CBG ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัว แล้วให้ CBG ช่วยขาย มิฉะนั้นจะมีปัญหาเหมือนเบียร์ช้างที่เข้าตลาดหุ้นไทยไม่ได้ ต้องไปเข้าตลาดหุ้นสิงคโปร์แทน ส่วนผลงานไตรมาส 4/65 ยังไม่เด่นมาก แม้ต้นทุนอะลูมิเนียมจะปรับตัวลง แต่ดีมานด์ยังมาไม่เต็มที่ แต่ราคาหุ้นอยู่ในโซนสะสมได้ ด้านเทคนิคดูดีหลังราคาหุ้นยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 101 บาท

เมื่อเวลา 11.27 น.หุ้น CBG บวก 4.02% มาที่ 103.50 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 429.50 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 102.00 บาท ขึ้นสูงสุด 104.50 บาท และต่ำสุด 101.50 บาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท คาราบาวกรุ๊ป (CBG) เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยอวลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่มีข่าวเรื่องผู้บริหารจะเพิ่มการขาย”เบียร์” ซึ่งมองว่า CBG คงจะเป็นแค่ตัวแทนในการกระจายขายสินค้าเบียร์ ไม่ใช่ผู้ผลิตเบียร์ แต่ผู้ผลิตอาจจะเป็นของเจ้าของ CBG ซึ่งทำธุรกิจผลิตเบียร์แบบส่วนตัว แล้วให้ CBG เป็นช่วยขายเบียร์ให้ เพราะหาก CBG เป็นผู้ผลิตเบียร์แล้วขายเองด้วย ก็อาจจะไม่สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ เห็นตัวอย่างได้จากเบียร์ช้าง ที่บริษัทผู้ผลิตยังต้องนำหุ้นเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์แทน แต่ด้วยประเด็นการเพิ่มสินค้าเบียร์เข้ามาทำให้เกิดแรงเก็งกำไรขึ้น

ด้านผลการดำเนินงานของ CBG งวดไตรมาส 4/65 คาดว่าจะยังไม่เด่นมาก แม้ต้นทุนอะลูมิเนียมจะปรับตัวลง แต่ดีมานด์ยังไม่กลับมาเต็มที่ อย่างไรก็ดี ราคาหุ้น CBG ก็อยู่ในโซนที่สะสมได้ และถ้าผลงานไตรมาส 4/65 ไม่แย่ และมีประเด็นใหม่ขายเบียร์มาช่วยดันรายได้ ก็พอที่จะเข้ารับได้ในระยะสั้น

ขณะนี้หุ้น CBG ก็ขึ้นมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 101 บาท สัญญารทางเทคนิคค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นมา ให้แนวรับ 100 บาท แนวต้าน 105 บาท ส่วนเป้าหมายทางพื้นฐานที่ตลาดให้ไว้อยู่ในช่วง 105-115 บาท

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำ”ทยอยซื้อ”หุ้น CBG บริษัทประกาศเปิดตัวเบียร์ของทางเครือฯ โดยเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในไตรมาส 4/66 มองบวก เนื่องจากเป็นการสร้างแบรนด์แตกไลน์ธุรกิจที่ดีหรือต่อยอดด้านการขายของสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีอยู่แล้ว เช่น สินค้ากลุ่มเหล้าขาว, วิสกี้, โซจู ฯลฯ ช่วยหนุนยอดขายเพิ่มขึ้นอีกทาง และแนวโน้มมาร์จิ้นดีขึ้นจาก Economy of Scale ทั้งนี้ ยังไม่ได้รวมในประมาณการ แต่น่าจะเป็น Potential Growth ที่ดีในอนาคต