PRAPAT รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ ราคาหุ้นวิ่งแซงข่าวดี P/E 89 เท่า

HoonSmart.com>>พีรพัฒน์ เทคโนโลยี หรือ PRAPAT รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศกระตุ้นภาคอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ น้ำยาทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ เครื่องล้างจาน เพิ่มสูงขึ้น ด้านราคาหุ้นมีค่า P/E 89 เท่า ระดมทุน 150 ล้านบาทตั้งแต่ ต.ค. 63 มาถึง ณ สิ้นเดือน มิ.ย.65 เงินระดมทุนยังเหลือ 111.93 ล้านบาท

ราคาหุ้น PRAPAT ในช่วง 52 สัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในช่วง 1.19-1.75 บาท มูลค่าการซื้อขายในเดือน ธ.ค.เฉลี่ยประมาณวันละ 0.7-3 ล้านหุ้น ค่า P/E 89 เท่า อัตราผลตอบแทนเงินปันผล 0.33%  โดยเมื่อวันที่ 12-15 ต.ค.63 PRAPAT ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท รวม 150.00 ล้านบาท ใช้เงินเพิ่มทุนไปแล้วบางส่วน จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 65  เหลือเงิน 111.93 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ บริษัทระบุวัตถุประสงค์ระดมทุนเพื่อ ลงทุนในระบบบัญชีและระบบควบคุมการผลิต, ลงทุนก่อสร้างคลังสินค้า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

นายวีระพงค์ ลือสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี หรือ PRAPAT ผู้ประกอบธุรกิจ CLEANING HYGINEN SOLUTION ผู้ผลิตน้ำยาทำความสะอาดและนำเข้าเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ ในด้านซักรีด ครัว บิวดิ้งแคร์ สระว่ายน้ำและอื่นๆ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมบริการและท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลังจากประเทศจีนเตรียมยกเลิกบังคับให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องกักตัวเฝ้าระวังอาการโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.66 เป็นต้นไป และเตรียมอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ในเร็ว ๆ นี้  จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มทยอยกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนนับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดของไทยและสร้างรายได้ให้กับภาคการท่องเที่ยวของประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี

การประกาศเปิดประเทศของจีนครั้งนี้  ถือว่าเป็นสัญญาณบวกสนับสนุนอุตสาหกรรมบริการและท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบันเทิงต่างๆ ที่เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จากเดิมคาดการณ์ว่าจีนจะเริ่มเปิดประเทศช่วงกลางปี 66  การเปิดประเทศเร็วกว่ากำหนดจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้คึกคักตั้งแต่ต้นปี 66 และคาดว่าจะทวีความคึกคักมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 ต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี  ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย

นายวีระพงค์ ลือสกุล กล่าวว่า บริษัทได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศของจีน เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถบินเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้า PRAPAT ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร มีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์เครื่องล้างจานอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ทำความสะอาด ฯลฯ ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัทและบริษัทย่อยเพิ่มสูงขึ้น

 

#PRAPAT