NPPG ปฏิเสธ “ซีพี” ซื้อกิจการ เคาะราคา 0.70 บาท/หุ้น

“เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย)” ปฏิเสธข่าวกลุ่มซีพีซื้อกิจการบริษัท เคาะราคา 0.70 บาท/หุ้น ยันเป็นหนึ่งในคู่ค้าและพันธมิตรธุรกิจ หากมีพัฒนาการมากกว่านี้พร้อมแจ้งตลาดฯ ด้านหุ้นซิลลิ่ง

หุ้น NPPG กระชากแรงตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.22 น.และต่อเนื่องจนปิดตลาดชนเพดานหรือซิลลิงที่ราคา 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท หรือ 29.63% มูลค่าการซื้อขาย 53.35 ล้านบาท โดยราคาต่ำสุดอยู่ที่ 0.80 บาทในช่วงเช้า


บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG ชี้แจงข่าวตามที่ฝ่ายกำกับการซื้อขาย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีหนังสือสอบถามมายังบริษัทฯ เพื่อให้ชี้แจงประเด็นที่มีสื่อนำเสนอข่าวว่ากลุ่ม เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) จะเข้าซื้อกิจการของบริษัทฯ โดยเตรียมแผนที่จะเข้าซื้อหุ้น NPPG ในราคาหุ้นละ 0.70 บาทนั้น ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ อย่รูะหว่างดําเนินการปรับปรุงโครงสร้างทางธุรกิจ และปัจจุบันมีพันธมิตรทางธุรกิจหลายรายได้ดําเนินธุรกิจกับกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ซึ่งเป็นคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางบริษัทฯ

อย่างไรก็ตามประเด็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นนั้นยังไม่ได้มีพัฒนาการใดๆ ตามข่าวดังกล่าว หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว บริษัทฯ จะดําเนินการเปิดเผยข้อมลูผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลกัทรัพย์โดยทันที

ทังนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงพื้นฐานธุรกิจเดิมให้แข็งแกร่งและวางแผนในการขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่