KAsset ชี้ศก.ฟื้นหนุนหุ้นคึกปลายปี-ลุ้นต่างชาติกลับลงทุน

บลจ.กสิกรไทย มองเศรษฐกิจไทยฟื้นต่อเนื่อง เลือกตั้งเกิดเดือนก.พ.-มี.ค.62 ลุ้นดึงต่างชาติกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทย ด้านเงินกองทุนลดภาษีทยอยไหลเข้าสิ้นปี ชี้ราคาหุ้นเริ่มน่าสนใจ พร้อมจ่ายปันผลกองทุน “รวงข้าวทวีผล 2” อัตรา 0.10 บาท/หน่วย

น.ส.ธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย หรือ KAsset เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการลงทุนภายในประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภายหลังกฎหมายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ออกมาอย่างเป็นทางการ ส่วนประเด็นการเลือกตั้งเริ่มมีความชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วง ก.พ. – พ.ค. 62 เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนในไทย

“บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยมาจากสภาพคล่องในประเทศยังมีสูง รวมถึงเม็ดเงินจากกองทุนรวมที่จะทยอยไหลเข้าในช่วงสิ้นปี อีกทั้ง SET Index เริ่มอยู่ในระดับที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และกำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบโลกที่พุ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรติดตามประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ จีน รวมถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนในระยะสั้นได้”น.ส.ธิดาศิริ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทเตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 (RKF-HI2) ในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2561 โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 12 ตุลาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 6.43 ล้านบาท

กองทุน RKF-HI2 มีการจ่ายปันผลนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนแล้วทั้งสิ้น 25 ครั้ง รวมเป็นเงินอัตรา 12.3590 บาทต่อหน่วย โดยในรอบผลการดำเนินงาน 6 เดือนที่ผ่านมา (1 เม.ย. 61 – 30 ก.ย. 61) กองทุนมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยอยู่ที่ 2.09% สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือน และ 1 ปีย้อนหลัง อยู่ที่ 2.22% และ 8.13% ต่อปี มากกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) ซึ่งอยู่ที่ 0.71% และ 8.01% ต่อปี ตามลำดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ก.ย. 61)