YGG ลุยเปิดเกมใหม่ปีหน้าป้อนตลาด-ตั้งบ.ร่วมทุนเป็นเจ้าของแอนิเมชั่นซีรี่ย์ระดับโลก

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” กางแผนธุรกิจปี 66 ลุยปล่อยเกมใหม่ “GOI” และ “9 eyes” พบกับ Home Sweet Home รูปแบบใหม่ พร้อมแกรนด์โดร่า รุกตั้งบริษัท YGG Global ร่วมทุนต่างชาติ ผลิตซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์ม ด้านความคืบหน้าบริษัท ร่วมทุน MYGG อยู่ระหว่างเจรจาข้อตกลงและทดลอง 2-3 เกมใหม่ คาดสร้างรายได้ปีหน้า มั่นใจผลดำเนินงานไตรมาส 4/65 โตตามเป้า 15-20% ส่วนปีหน้าทุกส่วนงานสดใสเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง

ศรุต ทับลอย

นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกส่วนงาน ทั้งงานเกม งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น งานโฆษณาและภาพยนตร์ ยังมั่นใจว่าในปีนี้ รายได้สามารถเติบโตตามเป้าหมาย 15-20% โดยเฉพาะในส่วนงานเกมจะเริ่มทยอยเปิดตัวเกมใหม่ ปี 2566 ซึ่งเกมใหม่ที่จะทยอยเปิดตัว มีเกม “GOI” คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า และต่อด้วย Home Sweet Home ออกมาในรูปแบบใหม่ระหว่างไตรมาส 2

ส่วนโปรเจคแกรนด์โดร่า และ “9 eyes”จะอยู่ในครึ่งหลังของปี 2566 ซึ่งขณะนี้ทุกเกมอยู่ระหว่างพัฒนาและปรับรูปแบบให้เป็นเกมที่สมบูรณ์น่าสนใจ เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นเกมจากทั่วโลก มั่นใจว่าหลังเปิดตัวแล้ว จะได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“มั่นใจว่า เกม “GOI” ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Party Game จะเป็นอีกเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกม ด้วยคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของตัวละคร และเรื่องราวที่สนุกสนานของเกม ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสนุกของการเล่นเป็นกลุ่ม สามารถแกล้งหยอกล้อในกลุ่มเพื่อน หรือ ครอบครัวกันเองได้ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความบันเทิงให้กับคนทุกเพศทุกวัย” นายศรุตกล่าว

นายศรุต กล่าวอีกว่า ในส่วนงานด้านงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท YGG Global จำกัด หรือ YGGG เพื่อร่วมลงทุนเป็นกับพันธมิตรบริษัทสองยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชียเพื่อทำโปรดักชั่นซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์ม ในตลาดทั่วโลก ที่มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 7.25 แสนดอลลาร์สหรัฐ โดย YGGG ใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 2 ปี คาดว่าจะเปิดตัวได้ในปี 2567 ถือเป็นอีกโปรเจคใหญ่ของ YGG ที่เปิดตัวแล้วจะสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

สำหรับความคืบหน้าความร่วมมือกับบริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) ในไตรมาส 3/65 ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน ชื่อ บริษัท MYGG จำกัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50% มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ในส่วนของการดำเนินงานขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงและทดลองเกมที่จะมาจากต่างประเทศ 2-3 เกม ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทภายในปี 2566