คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ลุ้น Call หุ้นไทยจากฟันด์โฟลว์ที่ไหลเข้าประเทศ แต่ยัง selective บางกลุ่ม

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นต่างประเทศกลับมากังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอกว่าคาด ขณะที่หุ้นไทยได้รับแรงพยุงหลังจากตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มดีขึ้นหลังจีนเริ่มมีมาตรการผ่อนคลาย รวมทั้ง Fund flow ที่คาดว่าจะเข้ามาในช่วงปลายปี ทำให้ SET50 ยังมีแรงซื้อเข้ามาบ้าง

ทั้งนี้ในสัปดาห์นี้ ติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ  สถานการณ์โควิดในจีน และรวมทั้งข่าวในประเทศ หลังมีความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศช่วงปลายปีนี้ และรวมไปถึง Fund Flow ที่ยังคาดว่าจะไหลเข้าไทยต่อเนื่อง ลุ้นดัชนีเคลื่อนไหวระหว่าง 1610-1650 จุด ภาพรวมลุ้น Call DW ทำกำไรในระยะสั้น แต่อย่าลืมติดตามข่าวระหว่างสัปดาห์ด้วย

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50Z22 มีโอกาสรีบาวด์กลับไปที่ระดับ 995 และ 1000 จุดตามลำดับ จากเม็ดเงินลงทุนที่กลับเข้ามา รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาล แต่อาจถูกกดดันด้วยภาวะตลาดหุ้นต่างประเทศ จึงขอให้มอนิเตอร์ใกล้ชิด และอาจเทรดรอบสั้นไปก่อน

หุ้นรายตัว – หุ้นที่มีแรงซื้อเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วได้แก่หุ้นกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งยังพอให้มีลุ้น Call DW ไปต่ออีกในช่วงต้นสัปดาห์ อย่างไรก็ตามสถานการณ์รอบด้านอาจจะยังไม่เป็นใจมากนัก จึงขอให้เทรดอย่างระมัดระวังเพิ่มเติม ทั้งนี้ กลุ่มที่ยังมีแรงขายต่อเนื่อง เช่น หุ้นเทคโนโลยี ยังเป็นโอกาสให้เก็งกำไร Put DW ได้อีกทาง

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contractปรับตัวขึ้นหลังตลาดหุ้นจีนมีท่าทีผ่อนคลาย แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์โควิด 19 อยู่อย่างต่อเนื่อง Call DW มีลุ้นดัชนีอ้างอิงกลับขึ้นทดสอบ 22500 จุด ขณะที่บริเวณ 20000 จุด อาจเป็นแนวต้านแรก มอนิเตอร์การเทรดใกล้ชิด

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯรับแรงกดดันหลังมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นลงผันผวน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่ทยอยรายงานออกมา และรวมถึงเม็ดเงินลงทุนที่เข้าตลาดในช่วงปลายปี ทรงนี้ Put DW ได้เปรียบกว่า

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA  หุ้นอลีบาบาเริ่มมีแรงขายหลังการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในสัปดาห์ก่อน ภาพระยะสั้นจึงเป็นประโยชน์ ต่อ Put DW มากกว่า ส่วนระยะยาวยังมีลุ้นการปรับตัวขึ้นไปที่ 120 เหรียญ แต่ด้วย time decay ของ DW ในตลาด อาจจะยังไม่เหมาะถือยาวนัก ลุ้น period สั้นๆยังได้เปรียบกว่า

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร