ยอดจองรถ “มอเตอร์เอ็กซ์โป” คึกคัก IHL รับออร์เดอร์เบาะหนังเพิ่ม

HoonSmart.com>>“อินเตอร์ไฮด์” หรือ IHL ประเมินผลงานปี 65 เติบโตโดดเด่น อานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวชัดเจน เผยโค้งสุดท้ายปีนี้ยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 คึกคัก ส่งผลให้มีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์จากค่ายพันธมิตรรายใหญ่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจใหม่ ฟอกหนังรองเท้า-เฟอร์นิเจอร์-ขนมขบเคี้ยวสุนัข ผลักดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 65 ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนภาพรวมในปี 65 เติบโตได้ดีจากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากยอดจองรถยนต์ของค่ายพันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ในงานมหกรรมยานยนต์ มอเตอร์เอ็กซ์โป Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดีมาก

“บริษัทประเมินว่า ในปี 65 ผลการดำเนินงานยังมีทิศทางที่ดี จากอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน ความต้องการรถยนต์และกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับมามากขึ้น โดยจะเห็นจาก ยอดจองรถยนต์ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่านมา มีการตอบรับที่ดี ทำให้ IHL มีออเดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง สามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มกำลังการผลิต ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” นายองอาจกล่าว

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ กล่าวว่า สำหรับกลุ่มธุรกิจใหม่ยังคงมีการรุกขยายอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด บริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ซึ่งเป็นบริษัทแรกและรายเดียวในประเทศไทย ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์  ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้ง จำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ

สำหรับธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้าจำนวน 4 ราย และขณะนี้ มีการเจรจาทางธุรกิจกับลูกค้าอีกหลายราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนต้นปีหน้า ในส่วนธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์โซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา โดยมีลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ในส่วนของธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” มีวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops market) ทุกสาขา รวมทั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ SHOPEE และ LAZADA  บริษัทยังมีแผนจะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งบริษัทมั่นใจว่า ปัจจัยดังกล่าว จะสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต

ผลการดำเนินงาน IHL ไตรมาส 3/65 กำไรสุทธิ 26.01 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.04 บาท เทียบกับไตรมาส 3/64 กำไรสุทธิ 40.75 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.07 บาท งวด 9 เดือนแรกปี 65 กำไรสุทธิ 97.58 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.16 บาท เทียบกับงวด 9 เดือนแรกปี 64 กำไรสุทธิ 104.83 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.18 บาท

#IHL  #มอเตอร์เอ็กซ์โป #เบาะหนังรถยนต์