บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดหุ้นวันนี้ลุ้นฟื้นตัว คลายกังวลเฟดขึ้นดบ.

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้กลับมาฟื้นตัว หลังดัชนียืนได้บริเวณ 1,610-1,615 และคลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น โดยมีกรอบบน 1630-1640 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ มองว่า SET เมื่อวานลงทดสอบกรอบล่างบริเวณ 1,610-1,615 จุด และยังยืนได้ ขณะที่ตลาดผ่อนคลายจากความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย หลังตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น มองจะช่วยหนุนให้ดัชนีกลับมาฟื้นตัว โดยมีกรอบบนที่ 1630-1640 จุด ประเด็นสำคัญ ติดตามประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า

ประเด็นสำตัญ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วของสหรัฐเพิ่ม 4 พันรายอยู่ที่ 2.3 แสนราย เป็นไปตามคาด, ฮ่องกงผ่อนคลายมาตรการโควิด ปรับลดวันกักตัว-ตรวจหาเชื้อติดต่อกันเหลือ 5 วัน ส่วนมาตรการเว้นระยะห่างมีผลถึง 28 ธ.ค.

ม.หอการค้าไทยระบุดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค พ.ย. เพิ่มขึ้นต่อเป็นเดือนที่ 6 สูงสุดในรอบ 20 เดือน คาดช่วงเลือกตั้งไตรมาส 2/66 เม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 8 หมื่นล้านบาท หนุน GDP ปีหน้าโตเพิ่มขึ้น 0.6%

FETCO ระบุดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน พ.ย. +14.3% ขึ้นมาอยู่ในเกณฑ์ร้อนแรง หนุนจากการฟื้นตัวภาคท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศ ขณะที่นโยบายดอกเบี้ยของเฟด และสถานการณ์โควิดเป็นปัจจัยกดดัน

สรรพากรระบุตรวจร่าง พ.ร.ฎ. ภาษีขายหุ้นแล้วเสร็จ รอขึ้นทูลเกล้าฯก่อนประกาศใช้ 1 พ.ค. 66 ระบุทดลองใช้ก่อน หากกระทบมูลค่าซื้อขายมากอาจกลับมาทบทวนนโยบายใหม่

กนอ. เตรียมจัดตั้งนิคมฯ BCG (Bio-Circular-Green Economy) ในพื้นที่ EEC จ.ระยอง และ จ.ลำพูน มูลค่า 3 พันล้านบาท เตรียมเสนอ สศช.-ครม.

ธนาคารกรุงไทย (KTB) ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากประจำสูงสุด 0.5% และขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ MLR MOR 0.25% MRR ขึ้น 0.15% มีผลวันนี้