MORE ชี้แจงก.ล.ต. ต้นทุนจัดคอนเสิร์ตเพิ่ม-ความเสี่ยง

HoonSmart.com>>”มอร์ รีเทิร์น”ระทึก จัดประชุมผู้ถือหุ้น 30 พ.ย. ชี้แจงก.ล.ต. เรื่องบอร์ดคาดต้นทุนจัดคอนเสิร์ต 889 ล้านบาท สูงกว่าในหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้นที่ 660 ล้านบาท จากการประเมินผลกระทบเลวร้ายที่สุด อาจจะต้องจ่ายต้นทุนทั้งหมด-ไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์   ส่วนความเสี่ยง ผู้ร่วมทุนถอนตัวหรืออาจถูก Rolling Loud USA ฟ้องร้อง ไม่เกิดขึ้น บริษัทเดินหน้าจัดประชุม-เพิ่มทุนตามแผน  ยันเปิดเผยข้อมูลชัดเจน

บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) ชี้แจงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรื่อง ข้อเท็จจริงว่าข้อมูลที่คณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) ชี้แจงลงวันที่ 22 พ.ย.2565 มีความแตกต่างจากข้อมูลที่เปิดเผยในหนังสือนัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 30 พ.ย.นี้ และรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ( IFA) อย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ การที่บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) ไปใช้ลงทุนในโครงการจัดแสดงคอนเสิร์ต “Rolling Loud” โดยบริษัทเปิดเผยในหนังสือนัดประชุมว่า มีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมสูงสุดประมาณ 660 ล้านบาท ในขณะที่บอร์ดชี้แจง ว่า ต้นทุนทั้งหมดโดยประมาณมีจำนวน 899 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 36% นั้น

การประเมินเบื้องต้นประมาณ 660 ล้านบาท (ก่อนหักรายรับจากการจำหน่ายตั๋ว) เป็นการประมาณการกระแสเงินสดรับและกระแสเงินสดจ่าย โดยการประมาณเงินสดรับนั้นจะพิจารณาโอกาสที่จะได้รับเงินสนับสนุนจากการจัดหาสปอนเซอร์และเงินสดจ่ายที่จะเกิดขึ้น ขณะที่บอร์ดประมาณจำนวน 899 ล้านบาท มาจากการพิจารณาผลกระทบที่เลวร้ายที่สุด ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการที่บริษัทฯ จะต้องจ่ายต้นทุนทั้งหมดรวมถึงการไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ ในกรณีหากบริษัทยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้นและไม่ทำรายการเพิ่มทุนต่อตามแผนหรือมีการเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นออกไป

ส่วนหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นอาจยังมีความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการร่วมทุนกับผู้ร่วมทุนในกรณีผู้ร่วมทุนถอนตัว ซึ่งบริษัทมีภาระต้องคืนเงินมัดจำและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่เพียงผู้เดียว และมีความเสี่ยงที่อาจถูก Rolling Loud USA ฟ้องร้องจากการดำเนินโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย นั้นข้อมูลในหนังสือชี้แจงของบริษัทฯ บอร์ดกำลังพิจารณาในประเด็นหลักว่า บริษัทฯ จะเลือกดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อทำรายการตามแผน หรือจะเลือกยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาเหตุผลและความจำเป็นข้อดีข้อเสีย และประเด็นความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นของโครงการ จึงได้ดำเนินการตามแผนการเพิ่มทุนที่วางไว้ดังนั้น สัดส่วนและเงื่อนไขการเข้าลงทุนของบริษัทฯ และของผู้ร่วมทุนในการจัดคอนเสิร์ตยังคงเป็นไปตามรายงานความเห็นของ IFA และสารสนเทศของบริษัทฯ ที่เปิดเผยในหนังสือนัดประชุม

ทั้งนี้หากบริษัทฯ มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นและดำเนินการตามแผนเพิ่มทุนเดิมที่วางไว้ รายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ  รวมถึงรายละเอียดในสารสนเทศในหนังสือนัดประชุมที่บริษัทฯ นำส่งต่อผู้ถือหุ้นไปแล้ว จึงมีการเปิดเผยข้อมูลที่มีนัยสำคัญถูกต้องครบถ้วนและเพียงพอต่อการตัดสินใจออกเสียงผู้ถือหุ้น