SBN ยันไม่ละเมิดสิทธิ์ ร้องศาลยกเลิกห้ามถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 บน IPTV

HoonSmart.com>>”ซุปเปอร์บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค” สู้! ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ขอยกเลิกคำสั่งศาลห้ามถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 บน IPTV แจงไม่ละเมิดสิทธิ์และปฏิบัติตาม คำสั่ง กสทช.

วันนี้ (29 ธ.ค.2565) บริษัท ซุปเปอร์บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค (SBN) ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX ได้ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ขอให้ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA WorldCup Final 2022) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ บนระบบไอพีทีวี (IPTVTransmission) โดยยืนยันว่า ได้ดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายทุกประการ

“บริษัทฯ ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินฯ ในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในการปฏิบัติตาม กสทช. ที่กำกับดูแลอย่างถูกต้องตามคำสั่งที่มีกฎหมายกำหนดไว้อย่างชัดเจน”

ก่อนหน้านี้ กลุ่มทรูได้ยื่นฟ้องผู้ให้บริการทีวีอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ต่อศาลทรัพย์สินฯและยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งห้าม บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์คจำกัด (SBN) ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX แพร่เสียงและแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final 2022) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2565 และศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ได้มีคำสั่งอนุญาตตามที่กลุ่มทรูร้องขอ