3K-BAT กู้เงินแม่ 150 ลบ. ดอกเบี้ย 4.10% ใช้หมุนเวียนกิจการ

HoonSmart.com>> บอร์ด “ไทยเอ็น เนอร์จีสโตเรจ เทคโนโลยี” อนุมัติกู้เงินผู้ถือหุ้นรายใหญ่ วงเงิน 150 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4.10% ต่อปี ใช้หมุนเวียนดำเนินธุรกิจ ดอกเบี้ยต่ำกว่ากู้แบงก์

บริษัท ไทยเอ็น เนอร์จีสโตเรจ เทคโนโลยี (K-BAT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2565 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญา Revolving Loan Agreement กับ Energywith Co., Ltd. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ โดยถือหุ้นบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อม ในอัตรา 98.07% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ และเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันของบริษัท โดยบริษัทฯ จะกู้เงินจำนวน 150 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.10% ต่อปี โดยมีมูลค่ารวมของดอกเบี้ยจ่ายเป็นจำนวน 32.29 ล้านบาท

วัตถุประสงค์ในการกู้เงินเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เป็นการบริหารการจัดการสภาพคล่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน มีการลดเวลาและขั้นตอนในการให้กู้ยืมเงินและการกู้ยืมเงิน และบริษัทไม่มีภาระนำทรัพย์สินไปค้ำประกันเงินกู้เหมือนธนาคารพาณิชย์ทั่วไป รวมทั้งลดความเสี่ยงของการขาสภาพคล่องของเงินสด บริษัทจึงไม่มีความเสี่ยงในการเรียกชำระคืนเงินกู้ทันที อันเป็นเหตุให้ต้องขาดสภาพคล่อง นอกจากนี้เงินกู้มีอัตราดอกเบี้ยต่ำเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์ทั่วไป

สำหรับระยะเวลาเงินกู้ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2565-31 มี.ค.2571