“คิงส์ฟอร์ด” แนะ CENTEL-MAJOR

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มดัชนี SET ได้แรงหนุนเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย แนวต้านดัชนี 1,630 – 1,635 จุด แนวรับ 1,615 – 1,620 จุด แนะซื้อกลุ่มค้าปลีก พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น CENTEL-MAJOR

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ได้แรงหนุนจาก Fed ชะลอขึ้นดอกเบี้ย เป็นผลบวกต่อ Fund Flow วางแนวรับดัชนีที่ 1,615 – 1,620 แนวต้าน 1,630 – 1,635 แนะนำซื้อกลุ่มค้าปลีก MAKRO,CRC,COM7,MINT,CENTEL,ERW,AAV และเก็งกำไร KCE,SVI,BANPU เทคนิคหนุน

หุ้นแนะนำ ได้แก่ CENTEL (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 54.25 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 4Q65 ฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนจากธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยที่มีอุปสงค์แข็งแกร่งทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เนื่องจากเริ่มเปิดประเทศ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวและคนที่กลับเข้ามาทำธุรกิจเพิ่มขึ้น

ขณะที่โรงแรมในต่างประเทศอย่างมัลดีฟส์และดูไบจะเข้าสู่ช่วง High Season ส่งผลให้รายได้เฉลี่ยต่อห้องพัก (RevPar) ผ่าน Break-Even กลับมาเป็นกำไร ส่วนธุรกิจอาหารเติบโตต่อเนื่องตามตัวเลข SSSG เพราะหมดหน้าฝนและกำลังเข้าสู่ฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย-เฉลิมฉลองในช่วงท้ายปี ช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายใน Write-off จากการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร (เป็นปกติในไตรมาส 4) สำหรับงบลงทุนวาง CAPEX 6.2 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เน้นไปทาง Hotel ขยายโรงแรมในต่างประเทศ และรองลงมาจะใช้หาโอกาสในการทำ M&A

หุ้น MAJOR (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 22.40 บาท) ประเมินภาพรวมของการดำเนินงานปกติในปีนี้ และปีหน้า ฟื้นตัวตัวได้ดี โดยตลาดคาด EPS ปี65 และ 66 จะพลิกกลับมามีกำไรที่ 0.46 และ 1.00 บ./หุ้น ตามลำดับ

หลังจากที่หากไม่นับรวมกำไรพิเศษในปี64 ผลประกอบการจะออกมาขาดทุนที่ EPS ราว -0.70 บ./หุ้น หลักๆการฟื้นตัวเป็นไปตามการ reopening ในประเทศ โดยใน 4Q65 นี้ก็คาดว่าการดำเนินงานปกติ จะเห็นการฟื้นตัวต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ ทั้งจาก รายได้ค่าโฆษณา และแรงหนุนจากการขายอาหารเครื่องดื่มโดยเฉพาะในส่วนของตัวป็อปคอร์นซึ่งคาดว่าจะลู่ขึ้นไปตามตามการเปิดเมือง รวมไปถึงในช่วง 4Q65  มีภาพยนต์ฟอร์มใหญ่หลายเรื่องเข้าฉายเช่น Black Panther: Wakanda Forever, Avatar: The Way of Water เป็นต้น