‘อนันดา’ เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 2 รุ่น ดอกเบี้ย 4.50-5.70% ขาย 6-8 ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>> “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 2 รุ่น ชูอายุ 1 ปี 1 เดือน 6 วัน จ่าย 4.50% ต่อปี ส่วนอายุ 2 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย 5.70% ต่อปี คาดเสนอขาย 6 – 8 ธ.ค.65 มั่นใจได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุน อายุหุ้นกู้เหมาะสม อัตราผลตอบแทนน่าพอใจ ด้านอันดับความน่าเชื่อถือในระดับลงทุนได้ BBB-

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1 ปี 1 เดือน 6 วัน อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี และรุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.70% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค.2565

ทั้งนี้ ขายผ่านสถาบันการเงิน 7 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2565 ที่ระดับ “BBB-” เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กร และมีแนวโน้ม “คงที่” (Stable) ซึ่งเป็นระดับ “ลงทุนได้” (Investment Grade) ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่า หุ้นกู้ฯ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและจะประสบความสำเร็จเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากอายุของหุ้นกู้ มีความเหมาะสม ขณะที่ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความคึกคักมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการเดินหน้าเปิดตัวโครงการต่างๆ รวมถึงอนันดาฯ ที่มีแผนทำตลาดด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท โดยแนวโน้มที่ดีขึ้นสอดรับกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจะตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน

ANAN เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยโครงการคอนโดมิเนียมจะเน้นพัฒนาบนทำเลศักยภาพใกล้สถานีรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย ส่วนโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม เน้นแนวคิดและการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในเซกเม้นท์ต่างๆ ในรอบ 9 เดือนของปีนี้ (ม.ค.- ก.ย. 2565) บริษัทฯ มียอดขายกว่า 10,200 ล้านบาท ขณะที่ยอดโอนมากกว่า 9,300 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อน 23% และยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ ไตรมาส 3 ปี 2565 กว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ของผู้บริโภคที่มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน