เปิดชื่อบัญชีอายัดทรัพย์โยงหุ้น MORE -หุ้น TH ร่วงหนัก-AWS เบี้ยวเงินลูกค้า

HoonSmart.com>>บัญชีรายชื่อ อายัดทรัพย์สิน 34 รายการแพร่สะพัด !!! พบครอบครัว “ คิม พรประภา” ถูกอายัดทรัพย์ มูลค่า 2,608 ล้านบาท , 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ “สามารถ-ศิริศักดิ์” มือหนักรับเงินขายหุ้น กว่า 564 ล้านบาท …ลามหุ้น “ตงฮั้ว” ถูกทิ้งหนัก หลังชื่อผู้บริหารและบริษัทในกลุ่ม ถูกอายัดทรัพย์ ขณะที่หุ้น MORE ดิ่งฟลอร์ตั้งแต่เปิดตลาด 0.96 บาท จับตาบล.เอเชียเวลท์ คืนเงินลูกค้าไม่ได้ตามกำหนด 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ฉุด NCR ติดลบวันที่ 5 เสี่ยงถูกเพิกถอนใบอนุญาต

วันนี้บัญชีรายชื่อ 34 รายการที่ ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน กรณีซื้อขายหุ้น มอร์ รีเทิร์น (MORE ) ปิดปกติ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 1,500 ล้านหุ้น ราคา 2.90 บาท มูลค่า 4,500 ล้านบาท โดยพบว่า มีบุคคลทั้งกลุ่มของ “คิม พรประภา” , กลุ่มผู้บริหาร MORE , กลุ่มนักลงทุน และกลุ่มผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งบริษัทในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนรวมอยู่ด้วย (ตาราง)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)ได้สั่งอายัดทรัพย์สินจำนวน 34 รายการพร้อมดอกผล เป็นระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน โดยทรัพย์สินดังกล่าวอยู่ที่บริษัทหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องที่ได้รับความเสียหาย
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯสั่งปลดป้าย SP หุ้น MORE เปิดให้ซื้อขายตามปกติตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.65 เป็นต้นไป ซึ่ง จากการสั่งหยุดซื้อขายหุ้น MORE รวม 5 วัน ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ดำเนินการครบถ้วนตามต้องการ และได้รวบรวมข้อมูลส่งให้ทางตำรวจและปปง.ครบถ้วนแล้ว และยินดีที่จะรับข้อมูลเพิ่มเติมจากที่ผู้เกี่ยวข้องที่ประสงค์จะให้ข้อมูลสามารถติดต่อมาได้ที่สายด่วนตลาดหลักทรัพย์ฯ 02-009-9999

ส่วนการเปิดให้ซื้อขายหุ้น MORE ตลาดหลักทรัพย์ได้ทำจำลองการซื้อขายหุ้นในกรณีที่เลวร้ายที่สุด คือ ราคาลงมาที่ฟลอร์(ติดลบ 30%) พบว่าไม่มีผลกระทบต่อระบบ เงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิของแต่ละโบรกเกอร์มีเพียงพอที่รองรับได้

นายภากรกล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯจะประเมินร่วมกับทางบริษัทหลักทรัพย์ถึงแนวทางการวางหลักประกันบัญชีมาร์จินจะดูแลปรับปรุงให้ดีขึ้น มีการกำหนดรายชื่อหุ้นที่มีการปรับอัตราการวางหลักประกันให้เหมาะสม มีการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้น

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย กล่าวว่าทางบริษัทหลักทรัพย์ได้มีการพูดคุยกันเรื่องการประเมินลูกค้า การให้วงเงินลูกค้าเป็นอย่างไร อาจจะต้องมีศูนย์ข้อมูลรวมหรือไม่เพื่อดูว่าหุ้นแต่ละตัวมีการให้วงเงินของโบรกเกอร์แต่ละรายรวมๆกันเป็นเท่าไร แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาดำเนินการชัดเจน เป็นเพียงการหารือกันในเบื้องต้น

ทั้งนี้ การเปิดให้ซื้อขายหุ้น MORE ราคาหุ้นลงมาที่ฟลอร์ 0.96 บาท ลดลง 0.41 บาท ลดลง 29.93% มูลค่าการซื้อขายเมื่อ 11.00 น.ประมาณ 6 ล้านบาทเศษ