FTSE ดึงหุ้น TLI คำนวณดัชนี Mid Cap มีผล 16 ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>> ดัชนีฟุตซี่ (FTSE) เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยมากสุดในเอเชีย 0.064% ราว 61 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประกาศทบทวนดัชนีรายไตรมาส “TLI” ติดโผเข้าคำนวณดัชนี กลุ่ม Mid Cap ด้าน “PLUS” เข้า Micro Cap ส่วนกลุ่ม Large Cap-Small Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้า-ออก
ด้านบล.ทิสโก้ แนะ “ซื้อ” TLI มองช่องทางขายผ่านตัวแทนแข็งแกร่ง ป้า 18.3 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน เผย FTSE Rebalance ประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ จะมีผลการปรับน้ำหนัก 16 ธ.ค.2565

สำหรับประเทศไทยถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุนมากที่สุดในเอเชีย คือ +0.064% ราว +61 ล้านเหรียญฯ ตามมาด้วย Australia Korea และ Hong Kong ราว 41ล้านเหรียญฯ, 33ล้านเหรียญฯ และ 22 ล้านเหรียญฯ ตามลำดับ

ส่วนประเทศที่ถูกลดน้ำหนักได้แก่ India China Indonesia Singapore & Taiwan ราว -94ล้านเหรียญฯ ถึง – 8ล้านเหรียญฯ

ดชนี FTSE All World Index (Large Cap และ Mid Cap) มีหุ้นไทยเข้าใหม่ 1 บริษัท ในกลุ่ม Mid Cap ได้แก่ TLI และไม่มีหุ้นออก โดย Large Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก

หุ้น TLI เป็น Top Buy อันดับ 1 ใน ตะกร้า FTSE – EM Asia รอบนี้ คาดเม็ดเงิน 36 ล้านเหรียญฯ ส่วน BANPU ถูกเพิ่มน้ำหนัก เม็ดเงินราว 26 ล้านเหรียญฯ ตามมาด้วย MINT 2 ล้านเหรียญฯ

ด้านบล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า FTSE ประกาศทบทวนดัชนีรายไตรมาสกลุ่ม Large Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก ส่วนกลุ่ม Mid Cap มีหุ้นบริษัท ไทยประกันชีวิต (TLI) เข้าคำนวณดัชนี และไม่มีหุ้นถอดออก กลุ่ม Small Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก ขณะที่กลุ่ม Micro Cap ไม่มีหุ้นบริษัท โรแยล พลัส (PLUS) เข้าคำนวณดัชนี โดยไม่มีหุ้นถูกถอดจากคำนวณดัชนี

“หุ้นที่เข้าคำนวณดัชนีคาดราคาหุ้นจะตอบสนองในทางบวกระยะสั้น หลังการประชุมนักวิเคราะห์เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ TLI จากช่องทางการขายผ่านตัวแทนที่แข็งแกร่ง ยังแนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 18.3 บาท”บล.ทิสโก้

หุ้น TLI ปิดตลาด 18 พ.ย.2565 ที่ราคา 14.70 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 396.42 ล้านบาท