“ตลท.-สมาคมบล.” แถลงความคืบหน้าหุ้น MORE เที่ยงครึ่งวันนี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ควงสมาคม บล. ตั้งโต๊ะแถลงความคืบหน้ากรณีหุ้น MORE เวลา 12.30 น.วันนี้ หลังพบธุรกรรมการซื้อขายผิดปกติ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) เตรียมแถลงข่าว “ความคืบหน้ากรณีหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE)” ในวันนี้ (16 พ.ย.2565) เวลา 12.30 น. หลังพบธุรกรกรรมการซื้อขายที่ผิดปกติในช่วงที่ผ่านมา โดยมีนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ หยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE ต่อในวันที่ 15-18 พ.ย.2565 หลังพบว่า วันที่ 10 พ.ย. หุ้น MORE ซื้อขายผิดปกติ ไปจากช่วงก่อนหน้า ต่อมาการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ MORE ของธุรกรรมที่ได้มีการซื้อขายในวันดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2565 แม้ว่าสำนักหักบัญชีจะได้รับการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์จากบริษัทสมาชิก (โบรกเกอร์) ทุกรายที่มีภาระผูกพันตามธุรกรรมที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวครบถ้วน

แต่ในส่วนของโบรกเกอร์บางรายได้พบการผิดนัดชำระหนี้ในจำนวนที่มีนัยสำคัญจากผู้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการซื้อหุ้น MORE ที่ผิดปกติดังกล่าว  ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ต้องสงสัย และได้รับคำแนะนำว่า การหยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE เป็นการชั่วคราว จะเป็นประโยชน์ต่อการรวบรวมข้อเท็จจริงของธุรกรรมเกี่ยวกับหุ้น MORE ที่มีการซื้อขายอย่างผิดปกติ

ด้าน บริษัท มอร์ รีเทิร์น แจงว่า นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ไม่ได้ทำรายการซื้อ-ขายหุ้น MORE ในวันที่ 10-11 พ.ย.2565 นอกจากนี้ บริษัทไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการและการบริหาร หรือโครงสร้างอำนาจควบคุมด้านการบริหารของบริษัทแต่อย่างใด แต่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

อ่านข่าว

ข้อมูล MORE ถึงมือปปง. ศุกร์นี้ ตลท.SP ยาว 18 พ.ย.หุ้นเครือข่ายลงต่อ