คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : วีคนี้มีพักฐาน Put DW ต้นวีคมีโอกาสมากกว่า

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลง เป็นผลมาจากนักลงทุนเฝ้ารอการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค หรือ CPI Index ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเชื่อมโยงกับภาวะเงินเฟ้อ หลังนักวิเคราะห์คาดว่า Core inflation จะเพิ่มขึ้นอีก 0.5% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมากังวลต่อภาวะเงินเฟ้อและการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอีกครั้ง ด้านตลาดหุ้นต่างประเทศ ฝั่งยุโรปปิดบวกในช่วงสัปดาห์ก่อน ขณะที่เม็ดเงินลงทุนยังไหลเข้าตลาดเอเชีย ส่วนหุ้นไทย เมื่อวันศุกร์มีแรงขายออกมาจำนวนหนึ่งหลังการปรับตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ภาพรวม SET Index ยังมีลุ้นขึ้นทดสอบ 1650 และ 1670 จุดตามลำดับ ในวีคนี้อาจจะมีย่อตัวลงมาบริเวณ 1610 จากแรงขายทำกำไรในระยะสั้น ทั้งนี้ปัจจัยที่เกี่ยวข้องยังเป็นภาพรวมการลงทุนต่างประเทศ และรวมทั้งการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/65 ของบริษัทจดทะเบียน

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50Z22 วีคนี้อาจเริ่มต้นด้วยแรงขายต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ ส่งผลให้ Put DW มีโอกาสทำกำไรได้มากกว่า ทั้งนี้ ดัชนีอ้างอิงอาจปรับตัวลงไปพักฐานที่บริเวณ 970 จุด และมีแนวต้านที่ 990 และ 1000 จุดตามลำดับ นักลงทุนที่สนใจเทรด Call ลองมอนิเตอร์ช่วง 970 หากไม่หลุดค่อยสะสม แต่ถ้ามีของแล้ว อย่าลืมดู time decay ประกอบด้วย

หุ้นรายตัว – กลุ่มพลังงาน และเดินเรือ มีเม็ดเงินไหลเข้าตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และยังเป็นโอกาสของ Call DW ในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะที่กลุ่มแบงก์ และสื่อสารที่กำลังปรับตัวลง เป็นโอกาสของ Put DW  อย่างไรก็ตาม นักลงทุนอย่าลืมมอนิเตอร์ปัจจัยพื้นฐาน และ time decay ของ DW ประกอบการลงทุนด้วย

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract เริ่มเห็นการฟื้นตัว โดยเป็นโอกาสของ Call DW ในการลุ้นดัชนีอ้างอิงปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 17000 จุด แนวรับอยู่บริเวณ 15400 จุด หากหลุดจากนี้ Put DW จะมีโอกาสทำกำไรได้มากกว่า

US Index DW – หุ้นปรับตัวขึ้นมาระยะหนึ่งจากสัปดาห์ที่แล้ว และกลับมากังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อ หลังนักลงทุนเฝ้ารอการรายงานตัวเลข CPI Index  ส่งผลให้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลง และรวมทั้งดัชนีอื่นๆด้วย เป็นโอกาสทำกำไรของ Put DW ในระยะสั้น ทั้งนี้ เนื่องจาก VIX ให้ค่าต่ำลง ทิศทางการปรับตัวขึ้นในระยะยาวเป็นผลดีมากกว่า แต่หากจะถือ DW อย่าลืมพิจารณาวันหมดอายุและ time decay ประกอบด้วย

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA  ฟื้นตัว แต่อาจมีแรงขายระยะสั้น เพื่อพักฐานจากการเทรดกระโดดเมื่อวันศุกร์ ลุ้น Put DW ระยะสั้นๆ และมอนิเตอร์จังหวะเก็บ Call บริเวณ 65-66 เหรียญ เน้นเทรดเร็วรอบสั้น

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงexทุนทั้งบุคคลและองค์กร

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน