TTBร่วมมืออีสท์สปริงจัด “Parkrun 2022” ระดมเงินบริจาคช่วยเยาวชนผ่าน3มูลนิธิ

Hoonsmart.com>>“ทีเอ็มบีธนชาต” หรือ TTB จับมืออีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ ฉลองความสำเร็จแรกกับกิโลยิ้มที่ 1 งานวิ่งแห่งปี “ทีทีบี-อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022” พร้อมตั้งเป้าพิชิต 3 กิโลยิ้ม เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือและเติมเต็มโอกาสให้เยาวชนไทยผ่าน 3 มูลนิธิ

ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมกับ อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ ฉลองความสำเร็จแรกกับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลแห่งปี “ทีทีบี-อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022” (ttb | Eastspring parkrun 2022) ครั้งที่ 10 งานวิ่งที่จะเปลี่ยนให้น้อง ๆ กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง หลังจากสตาร์ทก้าวแรกไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักวิ่งสายบุญได้รวมพลังร่วมสะสมระยะวิ่งมาถึงกิโลยิ้มที่ 1 ซึ่งทีเอ็มบีธนชาตสมทบเงินบริจาค 300,000 บาท เพื่อมอบให้ 3 มูลนิธิ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมเติมเต็มโอกาสและช่วยเหลือเยาวชนไทยเพื่อก้าวเข้าสู่กิโลยิ้มที่ 2 ในรูปแบบ Virtual Run วิ่งที่ไหนและเวลาใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 กับเป้าหมายร่วมพิชิตภารกิจพิเศษสะสมระยะวิ่งรวม 1.5 แสนกิโลเมตร เปลี่ยนเป็น 3 กิโลยิ้มให้น้อง ทีเอ็มบีธนชาตพร้อมบริจาคเงินเพิ่มอีก 1 ล้านบาท โดยมีนายแบบและนักแสดงชั้นนำร่วมวิ่งสร้างรอยยิ้มให้น้อง ๆ อาทิ ลุค- อิชิคาว่า พลาวเด้น และเชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ TTB เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายเพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนไทยที่จะต้องได้รับการดูแลและพัฒนาให้เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ แต่ยังมีเด็กจำนวนมากที่ยังขาดโอกาสและความเท่าเทียมทั้งด้านการศึกษาและการแพทย์ ทีเอ็มบีธนชาตจึงได้จัดงาน ttb | Eastspring parkrun 2022 กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลแห่งปี ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด RUN FOR CHANGE เติมเต็มโอกาสและช่วยเหลือเยาวชนไทย ด้วยการร่วมวิ่งเปลี่ยนกิโลเมตรของคุณ เป็นกิโลยิ้มให้น้อง ในรูปแบบ Virtual Run ที่นักวิ่งสามารถสะสมระยะวิ่งจากที่ไหนและเวลาใดก็ได้ และในปีนี้เราก็ได้พันธมิตรหลักที่ไม่ได้ร่วมมือกันแค่ด้านธุรกิจแต่ยังร่วมเป็นพันธมิตรในการร่วมสร้างสังคมไทยให้ดีขึ้นด้วย นั่นคือ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย)

“กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ttb | Eastspring parkrun 2022 ธนาคารได้จัดต่อเนื่องเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิการกุศลที่ช่วยเหลือสนับสนุนเด็กที่ประสบปัญหา ต้องการความช่วยเหลือหรือเด็กด้อยโอกาส โดยที่ผ่านมาธนาคารได้มอบเงินบริจาคไปแล้วราว 40 ล้านบาท นำไปช่วยเหลือเป็นค่าผ่าตัดหัวใจแก่น้อง ๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ ทั้งในเด็กแรกเกิดและเด็กโตได้มากกว่า 1,500 ราย และในปีนี้ธนาคารมีเป้าหมายระดมเงินจากการขายบัตรวิ่งและเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายนำไปช่วยเหลือและเติมเต็มโอกาสที่หายไป ให้น้อง ๆ กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง ผ่านการมอบให้ 3 มูลนิธิในสัดส่วนที่เท่ากัน ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ที่จะช่วยให้น้อง ๆ ที่ป่วยได้กลับมาแข็งแรงและยิ้มได้อีกครั้ง มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ที่จะช่วยให้น้อง ๆ เด็กอ่อน ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม และมูลนิธิทีทีบี ที่มีโครงการไฟ-ฟ้า เพื่อช่วยเหลือดูแลและพัฒนาเยาวชนไทยในชุมชน ด้วยการจุดประกายความคิด ทักษะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนต่อไป”

นายปิติ กล่าวว่า “ในวันนี้ ttb | Eastspring parkrun 2022 ได้ประสบความสำเร็จไปอีกหนึ่งขั้นในการก้าวผ่านกิโลยิ้มที่ 1 หรือ 50,000 กิโลเมตร ซึ่งทีเอ็มบีธนชาตได้สมทบเงินบริจาค 300,000 บาท จึงอยากเชิญชวนคนไทยมาร่วมกันเปลี่ยนพลังการเดิน-วิ่งสู่การเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย เพื่อเปลี่ยนกิโลเมตรเป็นกิโลยิ้มให้กับน้อง  ช่วยกันเติมเต็มโอกาสที่หายไปให้เด็ก ๆ กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง และก้าวเข้าสู่กิโลยิ้มที่ 2 ไปด้วยกัน เพื่อพิชิต! กิโลยิ้มที่ 3 ธนาคารจะมอบเงินสมทบเพิ่มรวมเป็น 1,000,000 บาท”

นางสาวปนัดดา ตัณฑ์ชาญชีวิน รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่ายและธนบดีธนกิจ บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจช่วยเหลือสังคมในทุกมิติ โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก เยาวชนที่ขาดโอกาส ซึ่งกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลแห่งปี ttb | Eastspring parkrun 2022 ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมีจุดมุ่งหมายหลักที่จะสร้างโอกาสให้กับเด็ก ๆ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นแรงส่งต่อพลังงานบวกให้กับสังคมไทยที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ที่เป็นอนาคตของชาติกลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง และหวังว่าการให้ ‘โอกาส’ ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่ง ‘ของขวัญ’ ที่มีค่าต่ออนาคตของชาติ จึงอยากเชิญชวนคนไทยมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเปลี่ยนการก้าวทุกกิโลเมตรให้เป็นกิโลยิ้มเพื่อน้อง นำเงินค่าบัตรวิ่งและเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ 3 มูลนิธิเกี่ยวกับเด็ก โดยผู้ร่วมกิจกรรมสามารถเลือกเดิน-วิ่งที่ไหนและเวลาใดก็ได้ตาม เรียกได้ว่าเป็นการให้ที่ได้ทั้งบุญและสุขภาพที่แข็งแรง”

งาน ttb | Eastspring parkrun 2022 ยังมีนายแบบและนักแสดงชั้นนำ อาทิ นายแบบสุดฮอต ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น นักแสดงสาว เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และพี่ป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง ผู้ก่อตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กแอดมินเพจผู้ใจดีจาก “42.195K_Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน” ที่คร่ำหวอดกับวงการวิ่งมานานกว่า 3 ทศวรรษ มาร่วมเปลี่ยนพลังการเดิน-วิ่งสู่การเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย

ทั้งนี้ ttb | Eastspring parkrun 2022 เปิดโอกาสให้ทุกคนรวมพลังสะสมระยะวิ่งจากที่ไหนและเวลาใดก็ได้ เพียงสมัครและซื้อบัตรวิ่ง ซึ่งมี 2 รูปแบบ ได้แก่ บัตร Virtual Run ราคา 600 บาท รับเสื้อวิ่ง และเหรียญที่ระลึกเมื่อส่งผลวิ่ง และบัตร Virtual Run (VIP) ราคา 2,000 บาท รับเสื้อวิ่ง เหรียญที่ระลึกเมื่อส่งผลวิ่ง พิเศษกว่าด้วยกระเป๋าและผ้าบัฟรุ่นลิมิเต็ดที่ออกแบบมาเพียง 1,000 ชิ้นเท่านั้น โดยสามารถซื้อบัตรวิ่ง / ส่งผลระยะวิ่งจากการถ่ายภาพหน้าจอแอปพลิเคชันจับเวลาระยะวิ่ง และร่วมบริจาคเพิ่มเติมเพื่อเติมเต็มโอกาสและสร้างรอยยิ้มกับให้น้อง ๆ ได้ที่ https://parkrun-2022.ttbfoundation.org/ ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2565 โดยค่าบัตรวิ่งและเงินบริจาคสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรได้อีกด้วย

#RunForChange #วิ่งเพื่อเปลี่ยน #กิโลยิ้ม #ttb #Eastspring #parkrun2022