SCC บวก 4% ได้อานิสงส์เงินทุนไหลเข้า-ราคาหุ้นถูกหลังลงลึก

HoonSmart.com>>หุ้น SCC บวก 4% ได้อานิสงส์จากเม็ดเงินทุนต่างชาติไหลเข้า และราคาหุ้นปรับตัวลงไปค่อนข้างมากหลังผิดหวังผลงานไตรมาส 3/65 มองราคาหุ้นถูก แนวรับ 330 แนวต้าน 340 บาท  ด้าน SCGP วิ่งตามแม่ +2.89% วอลุ่มแน่น หนุนไปต่อ 

หุ้นบริษัทปูนซิเมนต์ไทย(SCC) ปิดบวก 4% มาอยู่ที่ 337 บาท เพิ่มขึ้น 13 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,362 ล้านบาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ปรับตัวขึ้นเช้านี้ จากการสอบถามไปที่บริษัทแล้วก็ยังไม่มีประเด็นอะไร จึงคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินทุนต่างชาติไหลเข้ามาในช่วงนี้ ซึ่งหุ้น SCC เป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่นักลงทุนต่างชาติมักจะเข้ามาลงทุนด้วย

นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้น SCC ก็ปรับตัวลงไปค่อนข้างมากจากความผิดหวังผลประกอบการงวดไตรมาส 3/65 ที่ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร และไตร่มาส 4/65 ก็คาดว่าผลประกอบการก็น่าจะยังไม่หวือหวา แต่ราคาหุ้น SCC ในขณะนี้ถือว่าถูกหลังลงไปมาก

พร้อมให้แนวรับ 330 บาท แนวต้าน 340 บาท

นอกจากนี้ หุ้นลูกคือ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP)  ก็ปรับตัวขึ้นตาม โดยมีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นในภาคบ่าย ส่งผลให้ราคาปิดที่ 53.50 บาท บวก 1.50 บาทหรือ 2.88%  มูลค่าการซื้อขาย 1,043 ล้านบาท  ส่วนหนึ่งเนื่องจากราคาปรับตัวลงมามาก ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ลดลงและต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้น