คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call DW ทำกำไรได้ดีในช่วงที่มีปัจจัยบวกจากตลาดโลก

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นอเมริกากลับมาเทรดแดนบวกอีกครั้งหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจและแนวโน้มผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนออกมาดีขึ้น ช่วยให้นักลงทุนเริ่มคลายกังวลลงแม้ว่าเฟดจะยังมีแนวโน้มขึ้นดอกเบี้ยอีกในเดือน พ.ย.

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันปรับตัวลงจากสถานการณ์อุปทานตึงตัวที่เบาบางลง สัปดาห์นี้ลุ้นเรื่องการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนต่อเนื่อง และรวมทั้งท่าทีของเม็ดเงินลงทุนที่เริ่มไหลกลับเข้าตลาดทุนแม้ว่านักวิเคราะห์บางส่วนจะยังมองว่าเป็นการไหลเข้าในระยะสั้น เป็นโอกาสของการเก็งกำไร Call DW คาดการณ์ SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1590-1630 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50Z22 ผ่าน 960 จุดมาได้ มีโอกาสที่จะกลับไปทดสอบ 990 และ 1000 จุดตามลำดับ อย่างไรก็ตามสัญญาณทางเทคนิคเริ่มปรับตัวขึ้นสูง จึงขอให้นักลงทุนเทรดด้วยความระมัดระวัง และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด หากไม่ผ่าน 990 มีโอกาสย่อตัวกลับมาลงบริเวณ 960-965 อีกรอบ

หุ้นรายตัว –  หุ้นพลังงานยังมีแนวโน้มที่ดีสำหรับ Call DW โดยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจาก fund flow ที่กลับเข้าหุ้นไทย ขณะที่หุ้นธนาคารอย่าง KBANK และ SCB รับ factor in ไปแล้วจึงมีโอกาสฟื้นตัวตามมา ทั้งนี้อีกกลุ่มที่น่าสนใจคือกลุ่มสื่อสารซึ่งกราฟเทคนิคส่งสัญญาณปรับตัวขึ้น อาจเป็นโอกาสให้เทรด Call DW ได้เช่นกัน

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract เทรดที่ระดับ oversold แล้ว และมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ อย่างไรก็ตามสัญญาณการฟื้นตัวอาจจะยังไม่ชัดเจนนัก หากเทรด Call ขอให้ระวังเรื่อง time decay ไปด้วย ภาพรวมยังมีแรงกดดันอยู่แต่ Put DW ก็อาจไม่ได้มีแกปในการทำกำไรมากนัก

US Index DW – ช่วงนี้ลุ้นเรื่องผลประกอบการไตรมาส 3/65 และตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้ โดยเฉพาะจากแรงซื้อที่กลับเข้ามาในหุ้นเทคโนโลยี ช่วยให้ NDX Call DW มีความน่าสนใจมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเหล่านี้ยังเป็นระยะสั้น และยังต้องมอนิเตอร์นโยบายเฟด กับตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆที่จะทยอยรายงานตามมา

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA อ่อนแอตามหุ้นจีน และยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อจากสัญญาณทางเทคนิค ที่ยังไม่เห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจน Put DW อาจจะยังมีความได้เปรียบกว่าเมื่อเทียบกับฝั่ง Call

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน