รายย่อยรวมพล ทวงสิทธิ์จัดประชุมผถห. IFEC หวั่นหายนะมาถึง

รายย่อยนัดรวมพลทวงสิทธิ์จัดประชุมผู้ถือหุ้น หลัง 2 ซุปเปอร์ฮีโร่ ไม่รู้จักบทบาท ลากไอเฟคเข้าสู่หายนะ นับถอยหลังถูกตะเพิดออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าทางกลุ่ม “หมอวิชัย” ที่สร้างเจ้าหนี้ปลอม ดึงบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ต.ค.นี้

นางสาวเยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่ได้รับความเดือนร้อนจากการลงทุน บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) เปิดเผยว่า นักลงทุนรายย่อยหลายรายได้มีการหารือร่วมกันและเตรียมระดมพลครั้งใหญ่ เพื่อกดดันกรรมการบริษัทฯ ทั้ง 2 คน คือ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ เนื่องจาก ไม่เร่งรัดดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ ตามกรอบกฎหมายกำหนด

กรรมการทั้ง 2 คน ปล่อยให้ปัญหาทอดยาวมาเป็นเวลานานกว่า 4 เดือน หลังจากที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ได้มีการวินิจฉัยให้บริษัทเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้น เลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ให้ครบองค์ประชุม ภายใน 1 เดือน เพื่อเร่งแก้ปัญหาและฟื้นสถานะทางการเงินของบริษัท ให้กลับมาแข็งแกร่ง สามารถคืนหนี้ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ ตั๋วบี/อี เจ้าหนี้สถาบันการเงิน และคู่ค้า ควบคู่ไปกับการเร่งปิดบัญชีงบการเงินให้ได้ตามกรอบระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนด ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอน และทำให้หุ้นของไอเฟคกลับมาซื้อขายในตลาดหุ้นได้อีกครั้ง บรรเทาผลกระทบและความเดือดร้อนของนักลงทุนรายย่อยที่มีกว่า 3 หมื่นราย หลังจากหุ้นถูกขึ้นเครื่องหมาย SP มาเป็นเวลากว่า 1 ปี 10 เดือน

“ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า 2 บอร์ดที่เหลืออยู่ในปัจจุบัน ทำอะไรกันอยู่ ไหนบอกว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพ อาสาเข้ามาสร้างบ้าน แต่ทำไมไม่รู้จักบทบาทของตัวเองว่าอะไรทำควรก่อนหลัง แทนที่จะเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้น เลือกบอร์ดชุดใหม่ หลังกฤฎีกาตีความว่าบอร์ดไม่ครบองค์ประชุม แต่ปล่อยให้ปัญหาลากยาว พอมีการเสนอรายชื่อกรรมการชุดใหม่ 74 คน ก็โยนไปให้ก.ล.ต.ตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่ยอมเร่งปิดสมุดทะเบียน ผู้ถือหุ้น กำหนดวันจัดประชุมผู้ถือหุ้นควบคู่กันไป ทั้งๆที่สามารถทำได้ แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะคืนอำนาจผู้ถือหุ้นได้ซักที”

ที่ผ่านมา 2 บอร์ดไอเฟคที่เหลืออยู่ไม่รู้จักบทบาท และอำนาจของตัวเอง ไม่สมกับความเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ประวิงเวลาจัดประชุมผู้ถือหุ้นมาโดยตลอด อ้างปัญหาอดีตผู้บริหารไม่ให้ความร่วมมือ อ้างไม่มีเงินในการจัดประชุมผู้ถือหุ้น แต่ถึงนาทีที่ไม่มีนายวิชัย ถาวรวัฒยงค์ อดีตประธานกรรมการ และนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ซึ่งทั้ง 2 ถูกสำนักงานก.ล.ต.กล่าวโทษ และดำเนินคดีอาญา เนื่องจากมีพฤติกรรมขัดขวางการประชุมผู้ถือหุ้น และหาประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง แต่บอร์ดดทั้ง 2 ท่าน กลับไม่ทำอะไร และที่บอกว่า ไม่มีเงินจัดประชุมผู้ถือหุ้น รายย่อยก็พร้อมระดมเงินจัดประชุมผู้ถือหุ้นเอง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แววการกำหนดวันจัดประชุมผู้ถือหุ้น

“หมดข้ออ้างของ 2 บอร์ดไอเฟคแล้ว ถ้าไม่สามารถบริหารจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ก็สมควรที่จะลาออกไป ไม่ใช่มาทำตัวหน่อมแน้ม ปล่อยให้พนักงานออกมาฟ้องกรรมการบริษัทเสียเอง นี่หรือบริษัทที่มีมูลค่าทรัพย์สินนับหมื่นล้านบาท แต่ปล่อยให้ทุกอย่างถูกลากลงเหว จากน้ำมือของคนไม่กี่คน ระวังจะซ้ำรอยหมอวิชัย และนายศุภนันท์ หากยังเตะถ่วงคืนอำนาจผู้ถือหุ้น”

ทั้งนี้ หากกรรมการไอเฟค ไม่เร่งดำเนินการใด ๆ ก่อนวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ซึ่งศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ของเจ้าหนี้หุ้นกู้รายหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นเจ้าหนี้หุ้นกู้เทียม ที่ถูกสร้างขึ้นมามีความเชื่อมโยงกับนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ เนื่องจาก เป็นน้าสาวที่รับโอนหุ้นกู้มาจากมารดาของนายวิชัย พร้อมกับเสนอให้นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารไอเฟค ซึ่งถูกก.ล.ต.กล่าวโทษและดำเนินคดีอาญา โทษฐานขัดขวางการเลือกตั้งบอร์ด และใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ เรื่องดังกล่าว จะสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ อย่างร้ายแรง และเป็นการลากไอเฟค ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

“เราหวังว่าการรวมพลในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเตือนให้บอร์ดทั้ง 2 ท่าน ได้ตระหนักถึงอำนาจ บทบาท และหน้าที่ของตัวเอง ในการพิทักษ์ผลประโยชน์ให้กับนักลงทุนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนไอเฟค ไม่ใช่อยู่เพื่อต่อรองอำนาจ หรือรักษาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ทั้งๆที่ไม่ได้ถือหุ้นไอเฟค ซักหุ้น” ผู้ถือหุ้นรายย่อย กล่าว