KBANK เตรียมเปิดประมูลบลจ.กสิกรไทย-ต่างชาติหลายรายสนใจลงทุน

HoonSmart.com>> “บลูมเบิร์ก” เผย “ธนาคารกสิกรไทย” เตรียมเปิดประมูล “บลจ.กสิกรไทย” หลังสถาบันต่างประเทศหลายราย “Amundi-CVC Capital Partners-TPG Inc.” สนใจธุรกิจบริหารกองทุนในไทย

สำนักข่าว Bloomberg รายงานข่าวโดยอ้างอิงแหล่งข่าวจาก Amundi ผู้เสนอราคาเพื่อเข้าลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ว่า KBANK เตรียมจะเปิดประมูลในการซื้อหรือลงทุนในกิจการของ บลจ.กสิกรไทย ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าโดยเปิดให้ผู้สนใจเสนอราคา ซึ่งคาดว่าข้อตกลงในการเข้าลงทุนอาจออกมาได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการซื้อกิจการ การซื้อหุ้นบางส่วน หรือจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

สำหรับนักลงทุนที่สนใจประมูลซื้อบลจ.กสิกรไทย ประกอบด้วย Amundi SA ผู้จัดการกองทุนรายใหญ่ที่สุดของยุโรปจากประเทศฝรั่งเศสและยังมีไพรเวทอิควิตี้ คือ CVC Capital Partners และ TPG Inc.

ก่อนหน้านี้ Bloomberg News รายงานในเดือนเม.ย.ว่า ธนาคารกสิกรไทยกำลังมองหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มการจัดการสินทรัพย์และทำให้มีความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น ซึ่งการพิจารณายังดำเนินอยู่ ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย และบริษัทต่างๆ ยังสามารถตัดสินใจไม่ทำข้อตกลงได้

ด้านตัวแทนของ Amundi และ TPG ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น ในขณะที่ตัวแทนของ CVC และ KBANK ไม่ตอบรับข่าวดังกล่าว