SABINA รับอานิสงส์บาทอ่อน ลุ้นรายได้ OEM เกินเป้า ออเดอร์ผลิต Q4 ทะลัก

HoonSmart.com>> SABINA ลุ้นรายได้รับจ้างผลิต (OEM) ให้ลูกค้าในต่างประเทศโตเกินเป้า หลังรับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 38 บาท ออเดอร์ผลิตทะลัก เดินหน้ารักษาฐานลูกค้าทั้งในยุโรปและสหราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง เชื่อรายได้ยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปีโตทุกช่องทาง

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า (SABINA) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงแตะระดับ 38 บาทต่อดอลลาร์ และมีโอกาสที่จะอ่อนค่าลงอีก จากการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้รายได้จากการรับจ้างผลิต (OEM) ของ SABINA ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ มีโอกาสเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะนอกจากจะได้รับปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าและบริษัทฯ มีรายรับเป็นสกุลเงินต่างประเทศแล้ว ยังมีปัจจัยจากคำสั่งซื้อจากลูกค้าในยุโรปและสหราชอาณาจักรที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“การดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ OEM ของ SABINA เป็นธุรกิจดั้งเดิมที่เราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ก่อนที่เราจะปรับกลยุทธ์ด้วยการสร้างแบรนด์ของตัวเอง แต่ในความต่อเนื่องและยาวนานนั้น ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ลูกค้ายังเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและบริการภายใต้มาตรฐาน SABINA รวมถึงเชื่อมั่นในเทคโนโลยีการผลิตที่เราเรียนรู้จากความต้องการของลูกค้า และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้หลากหลายขึ้น ขณะเดียวกัน ความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนตามหลักความยั่งยืน ยังเป็นปัจจัยหลักที่ลูกค้าต่างประเทศให้ความสำคัญ ซึ่งเราตระหนักและดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจังมาโดยตลอด ทำให้เรายังสามารถรักษาฐานลูกค้าในต่างประเทศไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และจากแนวโน้มที่ดีขึ้นทำให้ SABINA มีเป้าหมายที่จะขยายสัดส่วนลูกค้า OEM เพิ่มขึ้นในปีหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาด จากเดิมที่มีสัดส่วนประมาณ 10% ในโครงสร้างรายได้หลัก ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้โครงสร้างรายได้โดยรวมของ SABINA มีคุณภาพและมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น” นางสาวดวงดาวกล่าว

ทั้งนี้ นอกจากรายได้ช่องทาง OEM ในไตรมาสสุดท้ายจะมีแนวโน้มดีกว่าที่คาดไว้แล้ว รายได้จากช่องทางค้าปลีก (Retail) และช่องทางออนไลน์ (NSR : Non Store Retailing) ก็มีสัญญาณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่องทางค้าปลีก มีปัจจัยสนับสนุนจากการกลับมาจับจ่ายใช้สอยตามปกติของผู้บริโภค จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเปิดห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ อาทิเช่น เทอร์มินัล 21 พระราม 3 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผลักดันให้รายได้ในช่องทางนี้เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ

ขณะที่รายได้จากช่องทางออนไลน์ นอกจากจะมีแคมเปญใหญ่ที่สุดของปี วันคนโสด 11.11 ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง SABINA สามารถทำยอดขายได้ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด SABINA ยังเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่มียอดขายสูงสุด ในแคมเปญ 10.10 “แบรนด์ เฟสติวัล แบรนด์ดัง ปังเต็มสิบ” บนแพลตฟอร์มออนไลน์ “ช้อปปี้” ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้รายได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ของ SABINA เติบโตได้ในทุกช่องทาง