คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ลุ้น S50Z22 ฟื้นตัวระยะสั้น เก็งกำไร Call แม้ภาพใหญ่ Put ยังดูเทรดง่ายกว่า

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นอเมริกาเทรดผันผวนในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีวันหยุดพักการเทรด อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐมีแรงขายนำโดยกลุ่มเทคโนโลยี จากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจหลังจากบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งนี้ได้ Price in ปัจจัยต่างๆที่ทางธนาคารกลางสหรัฐฯประเมินไว้หมดแล้ว (fully price in)

ทั้งนี้ ในสัปดาห์นี้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจ และผลประกอบการไตรมาส 3/65 ของบริษัทจดทะเบียน ทางฝั่งหุ้นไทยยังมีปัจจัยกดดันจากตลาดโลก แต่เชื่อว่ากรอบการเคลื่อนไหวอาจไม่กว้างมากนัก และลุ้นการรายงานผลประกอบการเช่นกัน ประเมินกรอบเทรดระหว่าง 1555-1590 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50Z22 แนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากเริ่ม factor in ปัจจัยต่างๆทางลบไปมากแล้ว รวมทั้งเข้าสู่ช่วงรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน จึงมีโอกาสในการลุ้น Call DW เพิ่มขึ้น กรอบเทรด 930-955 จุด

หุ้นรายตัว –  หุ้นหลายกลุ่มยังได้รับแรงกดดันจากภาวะตลาดโลก กลุ่มที่ยังมีลุ้น Call DW ได้แก่กลุ่มธนาคาร ท่องเที่ยว และพลังงานบางตัว เช่น PTT หรือ PTTEP ขณะที่หุ้นใหญ่กลุ่มอื่นๆ ยังมีความเสี่ยงในการปรับตัวลงอยู่เนื่องจากกราฟเทคนิคยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัว จึงอาจเป็นโอกาสของ Put DW มากกว่า

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract เหวี่ยงในกรอบแคบๆ มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวได้บ้างแต่สัญญาณยังไม่แข็งแรงนัก หากเทรด Call DW และอยากถือยาวขอให้ระวังเรื่อง time decay โดยประเมินช่วงเวลาการถือกับอัตราการ decay ก่อน

US Index DW – ผันผวน แต่ยังมีแรงกดดันมากกว่า ซึ่งอาจทำให้ Put DW เทรดง่ายกว่า ตัวเลข Volatility index ปรับตัวสูงขึ้นแสดงว่าตลาดยังมีความกังวล ซึ่งหากเทรด Call อาจจะยังไม่ใช่จังหวะที่แข็งแรงนัก

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA เทรนด์รวมยังอ่อนแอตามตลาดหุ้นจีน และอาจจะมีโอกาสปรับตัวลงต่อแม้ว่าปลายสัปดาห์ก่อนจะฟื้นตัวได้เล็กน้อย แต่ก็ยังไม่แข็งแรงนัก เป็นโอกาสของ Put DW มากกว่า แต่ Call อาจเทรดสั้นๆจังหวะลงแรงแล้วเด้งตาม technical rebound

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน