บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนลง กังวลศก.ถดถอยจากหลายปัจจัยกดดัน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงแนวรับ 1,560-1,565 จุด กังวลเศรษฐกิจถดถอยจากหลายปัจจัยกดดัน เป็นลบต่อ Fund flow แต่แรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว และแรงซื้อดักงบไตรมาส 3/65 จะช่วยหนุนดัชนีสลับรีบาวด์ได้

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวลงแนวรับ 1,560-1,565 จุด ตามความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากหลายปัจจัยที่กดดัน เช่น การเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางต่าง ๆ เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ, สหรัฐออกมาตรารควบคุมการส่งออกชิปให้กับจีน และสงครามยูเครนที่ยืดเยื้อซึ่งเป็นลบต่อ Fund flow อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวและแรงซื้อดักงบไตรมาส 3/65 จะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
MAKRO CPALL คลายความกังวลการเพิ่มทุน
AOT CENTEL ERW BA AAV BDMS BH SPA SISB อานิสงส์การเปิดประเทศ
CPF TU GFPT TFG อานิสงส์ High season การส่งออกและเงินบาทอ่อนค่าลง

หุ้นแนะนำวันนี้ BEM “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 11.50 บาท กำไรสุทธิเป็นขาขึ้นคาดกำไรสุทธิปีนี้ที่ 2.6 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 167%yoy และคาดเพิ่มขึ้นเป็น 3.3 พันล้านบาทในปีหน้า จากจำนวนผู้เข้าใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินและทางด่วนที่เร่งขึ้นใกล้ระดับก่อนโควิดแล้ว

GFPT “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/65 ที่ 570 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26%qoq และเทียบกับไตรมาส 3/64 ขาดทุนสุทธิ 87 ล้านบาท