DOHOME เผยน้ำท่วม “สาขาอุบล” กระทบรายได้ช่วงสั้น

HoonSmart.com>> “ดูโฮม” เผยสาขาอุบลฯ ได้รับผลกระทบอุทกภัยน้ำท่วม คันกั้นน้ำพัง ท่วมลานจอดรถ-โซนขายสินค้า ยันมีประกันคุ้มครองความเสียหาย ยังเปิดขายปกติผ่านช่องทางการโทรสั่งซื้อและบริการจัดส่ง ประเมินรายได้สาขาอุบลฯ ลดลงระยะสั้นตามสถานการณ์อุทกภัยนํ้าท่วม

บริษัท ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า จากอุทกภัยนํ้าท่วม จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลกระทบสาขาอุบลราชธานี ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯได้ดําเนินการเฝ้าระวังและป้องกันกันอย่างเต็มที่แต่เนื่องจากระดับนํ้าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระแสนํ้าที่เชี่ยวมาก ทําให้ช่วงคืนวันที่ 9 ตุลาคม 2565 มีคันกั้นนํ้าพังเสียหายในบางจุด จึงทําให้นํ้าไหลซึมเข้าไปในบริเวณภายในโซนลานจอดรถ และโซนจําหน่ายสินค้า

แต่อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯ ได้ทําประกันการเสี่ยงภัยทุกชนิด (All Risk Insurance) คุ้มครองความเสียหายไว้แล้วสําหรับในส่วนของโซนคลังสินค้าที่มีระดับสูงกว่าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงที่เกิดสถานการณ์นํ้าท่วม ทางบริษัทฯ ยังสามารถจําหน่ายสินค้าได้ปกติ ผ่านช่องทางการโทรสั่งซื้อและบริการจัดส่งให้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์นํ้าท่วม ส่งผลให้หลายๆ พื้นที่ได้รับผลกระทบ รายได้จากการจําหน่ายสินค้าจึงอาจปรับลดลง อย่างไรก็ตาม สําหรับรายได้ที่ปรับลดลง ของสาขาอุบลราชธานี จะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาอันสั้นตามสถานการณ์อุทกภัยนํ้าท่วม โดยคาดว่าภายหลังจากนํ้าลด รายได้น่าจะกลับมาเป็นปกติและยังเติบโตได้