INVX พร้อมเปิดเทรดคริปโตฯ-หุ้นแนสแดค-หุ้นฮ่องกง ผ่านแอป InnovestX

HoonSmart.com>> บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ เปิดตัว InnovestX แอปการเงินการลงทุน และสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ทั้งคริปโตเคอร์เรนซี-หุ้นสหรัฐฯ-ฮ่องกง พร้อมขยายฐานลูกค้าสู่อาเซียน ตั้งเป้าลูกค้า 4-5 ล้านรายในปี 68 พร้อมวางแผนขายหุ้น IPO

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เดิมคือ บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ประกาศรุกเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และระบบนิเวศอุตสาหกรรมการเงิน และการลงทุนแห่งอนาคต ชูแพลตฟอร์ม “InnovestX” แอปพลิเคชั่นที่รวมการลทุนในสินทรัพย์ทุกประเภทไว้ในแอปเดียว ทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ(ตลาดหุ้นแนสแดค และตลาดหุ้นฮ่องกง) กองทุนรวม ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ดิจิทัล(คริปโตเคอร์เรนซี 21 สกุลเงิน) เปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565

พร้อมวางแผนผนึกกำลังบริษัทในกลุ่ม SCBX สร้างโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินการลงทุนที่สำคัญ และบริการสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ตั้งเป้าจำนวนลูกค้า 4 – 5 ล้านราย ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน 5 ในธุรกิจการลงทุนและสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งภูมิภาคอาเซียน พร้อมวางแผนขายหุ้น IPO ภายใน 3 ปี

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้แนวคิด “Future of Finance Reimagined” ต่อยอดการให้บริการด้านการลงทุนแบบดั้งเดิม และเตรียมความพร้อมเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และระบบนิเวศอุตสาหกรรมการเงิน และการลงทุนแห่งอนาคต เพื่อทำให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายผ่านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ โดยบริษัทตั้งเป้าขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการลงทุนและสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจรแห่งภูมิภาคอาเซียน

“วันนี้เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ InnovestX App ซูเปอร์แอปแรกในไทยที่รวมทุกสินทรัพย์ในแอปเดียว ครอบคลุม ทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ดิจิทัล เราคาดหวังว่าแอป InnovestX จะเพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าสู่การลงทุนในหลากหลายรูปแบบจากทุกมุมโลกได้ทัดเทียมกับประเทศที่พัฒนาแล้ว และสามารถสร้างการเติบโตทางการเงินอย่างมั่นคงในระยะยาวไปพร้อมกัน”

“นอกจากนี้ เราได้เตรียมความพร้อมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และระบบนิเวศอุตสาหกรรมการเงิน และการลงทุนแห่งอนาคตบนพื้นฐานเทคโนโลยี Blockchain เพื่อรองรับโลกการเงินการลงทุนแห่งอนาคต เตรียมผนึกกำลังบริษัทในกลุ่ม SCBX อาทิ Token X และ SCB 10X ผ่านการศึกษา และมองหาโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อเร่งพัฒนาการสร้างบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างครบวงจร เพื่อให้คนไทยได้ประโยชน์สูงสุด”

ดร.อารักษ์ กล่าวว่าบริษัทตั้งเป้าจะขยายจำนวนผู้ใช้งาน 4 – 5 ล้านรายในปี 2025 และขึ้นเป็น Top 5 ในธุรกิจด้านการลงทุนและสินทรัพย์ดิจิทัลในอาเซียนภายใน 3 ปี ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมเพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และทำ IPO ต่อไป

InnovestX เป็นบล. เดียวในประเทศที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และใบอนุญาตซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ควบคู่ไปกับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์อื่นๆ

InnovestX Application ซูเปอร์แอปแรกด้านการลงทุนของเมืองไทย ที่รวมทุกสินทรัพย์ในแอปเดียว พร้อมบริการที่ “เข้าใจความต้องการลงนักลงทุน” ในหลากหลายมิติ อาทิ

• เข้าใจมือใหม่ ว่าการเริ่มลงทุนนั้นไม่ง่าย
บริการ “Intelligent Portfolios” เสมือนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนแนะนำส่วนตัว (Digital RM) มีเทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยบริหารพอร์ตการลงทุนให้อัตโนมัติ นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้หลายรูปแบบ อาทิ ลงทุนตามกูรูชั้นนำ (Guru Portfolio) ลงทุนตามเป้าหมาย (Goal-based Portfolio) หรือตามธีมเมกะเทรนด์ทั่วโลก (Thematic Portfolio) ได้ตามใจ ไม่ต้องมีเงินหลักล้านก็มีผู้ช่วยลงทุนส่วนตัวได้

• เข้าใจความยากในการเข้าถึงให้ครบทุกการลงทุน
ลงทุนได้ในทุกสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยการเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียว สะดวก และมีความปลอดภัยในมาตรฐานระดับเดียวกับสถาบันการเงิน (Bank grade onboarding)

• เข้าใจว่าการลงทุนต้องหลากหลาย เพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่า
ลงทุนได้ในทุกสินทรัพย์และดูพอร์ตลงทุนรวมในแอปเดียว (All-in-one trading & single view portfolio)

• เข้าใจว่ามีโอกาสอยู่ในทุกประเภทสินทรัพย์
เป็นครั้งแรกที่นักลงทุนสามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ร่วมกับสินทรัพย์อื่นๆ ด้วยแอปเดียว พร้อมเหรียญคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรอย่างเข้มข้น ทั้งยังมีสภาพคล่องสูงสุด (Liquidity) ด้วยการเชื่อมต่อกับ Exchange พันธมิตรชั้นนำ อาทิ FTX, Coinbase และ Bitkub

ในช่วงแรกของการเปิดตัวแอป InnovestX ส่งแคมเปญ “Zero Gravity” ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้นักลงทุนตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565
• 0 บาท เปิดบัญชีฟรี ไม่มีขั้นต่ำ
• 0 บาท ค่าธรรมเนียมบริหารพอร์ตกับบริการ Intelligent Portfolios
• 0 บาท ค่าธรรมเนียมลงทุนในหุ้นต่างประเทศ 100,000 บาท และค่าสมัครบริการยื่นแบบภาษี W8-BEN
• 0 บาท ค่าธรรมเนียมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

นักลงทุนสามารถโหลดแอปพลิเคชัน InnovestX ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติม www.InnovestX.co.th หรือ Facebook Page: InnovestX

#InnovestX #InnovestXapp