คอลัมน์เสือใหญ่ : ลุกช้า จ่ายรอบวง !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 5 ต.ค. 2565

@@@ ดัชนี SET (4 ต.ค.) รีบาวน์ตามตลาดหุ้นสหรัฐ …SET ระหว่างวันพุ่ง 28 จุด แล้วกดลงมาปิด 1,578 จุด +19.95 จุด มูลค่าซื้อขาย 64,005.47 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติช่วงนี้เป็นนักขาย ซื้อแค่วันเดียว ขายเป็นประจำ ขายอีก -1,314 ล้านบาท , กองทุนซื้อหยิบมือ +40 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ -786 ล้านบาท และรายย่อยชอบสวนเป็นชีวิตจิตใจ ซื้อสวน +2,060 ล้าบาท

@@@ พิษสงหุ้น IPO มันร้ายแรงนัก …หลายต่อหลายตัวที่เข้ามาวันแรก เป็นเทพไล่แจกกำไร ไล่ราคาขึ้นไปล่อเม่า ๆ ตัวไหนบินเข้าไปเป็นเหยื่อ ตายเป็นเบือ อิเจ๊ !!! เตือนนัก-เตือนหนา ถ้าคันไม้-คันมือ ให้นั่งเกามืออยู่เฉย ๆ ไปก่อน อย่าได้รีบร้อน แหย่เข้าไปเด็ดขาดเชียว ถ้าไม่ใช่สายแข็ง ไม่เข้าใจธุรกิจดีพอ รอให้ราคาสะเด็ดน้ำแล้วว่ากัน

@@@ จะมีหุ้นไม่กี่ตัว ที่แรลลี่ยาวตั้งแต่เข้าตลาดเหมือนกับ EA หรือ PTT ที่อิเจ๊ !!! เคยเห็นมา ช่วงแรกก็สะบัก-สะบอม แต่ถ้าธุรกิจเติบโตดีจริง เพชรแท้ ย่อมเป็นเพชรแท้ อยู่วันยังค่ำ

@@@ ที่อิเจ๊ !!! ร่ายยาวมานี่ ไม่ใช่ว่าหุ้น IPO ไม่ดี เพราะยังไงหุ้น IPO ยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุน เข้าซื้อขายวันแรก ตามธรรมเนียมยังไงก็กำไร มากน้อยอยู่ที่โชคลาภและวาสนา  ถ้าไม่โลภมาก ลาภหาย

@@@ พฤติกรรมการไล่หุ้น 24CS  ช่างคล้ายหุ้น IPO ที่ลากไปซิลลิ่ง แล้วสาดหุ้นลงมาดิ่งฟลอร์ ในวันแรกที่เข้าตลาดหุ้น แบบม้วนเดียวจบ  แต่ 24 CS ต่างกันแค่ลากไปทำซิลลิ่งปิด แล้วทิ้งดิ่งฟลอร์ในวันต่อมา เล่นกัน P/E 150 เท่า ไม่กลัวก็ไม่รู้ล่ะ

@@@ W วาววว ส่งสัญญาณขายธุรกิจบางตัวออกแล้ว แว่ว ๆ ว่าเป็นธุรกิจที่ยังสร้างกำไรไม่มาก แต่อนาคตขายออกไป จะกลับมายิ่งใหญ่ในตลาด … คอยดูกันว่าจะเป็นธุรกิจอะไร ฮ่าฮ่าฮ่า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก