“MAAI by KTC” จับมือ “บางจากฯ” เพิ่มทางเลือกสมาชิกโอน-แลกคะแนนระหว่างกัน

HoonSmart.com>> “MAAI by KTC” จับมือ “บางจากฯ” นำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม ขยายสิทธิประโยชน์มอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับสมาชิกยุคดิจิทัล ด้วยการเพิ่มช่องทางการโอนและแลกคะแนนระหว่าง MAAI Point และ Bangchak Point เพิ่มทางเลือกให้สมาชิกด้วยสิทธิพิเศษมากมายจากร้านค้าเครือข่ายพันธมิตร ที่หลากหลายครอบคลุมหมวดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) กล่าวว่า บางจากฯ เป็นแบรนด์แรกในธุรกิจค้าปลีกน้ำมันที่ริเริ่มระบบลอยัลตี้โปรแกรม เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า โดยตลอดกว่า 16 ปีที่ผ่านมา ได้พัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ พร้อมสรรหาสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกอย่างไม่หยุดนิ่ง นอกจากการสะสมและแลกคะแนนสมาชิกแทนส่วนลดเมื่อเติมน้ำมัน ซื้อเครื่องดื่มอินทนิล และน้ำมันหล่อลื่นแล้ว จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือสิทธิประโยชน์ “ขึ้นเท่าไหร่คืนเท่านั้น (Same Price)” ที่สมาชิกบางจากจะได้รับคะแนนพิเศษเพิ่มเท่าส่วนต่างราคาน้ำมัน เมื่อเติมน้ำมันในวันแรกที่ราคาขึ้น หรือ “ตะกร้าบุญ” ที่ลูกค้าสามารถบริจาคคะแนนให้กับมูลนิธิที่มีให้เลือกมากถึง 18 มูลนิธิ ทำให้บางจากฯ มีฐานสมาชิกที่แข็งแกร่งตลอดมา

สำหรับการเพิ่มบริการโอนคะแนนระหว่าง Bangchak Point และ MAAI Point เป็นการเสนอทางเลือกให้ทั้งสมาชิกบางจาก และ MAAI by KTC สามารถโอนและแลกเปลี่ยนคะแนนไปมาระหว่างกันได้ ทำให้ลูกค้าของทั้ง 2 องค์กร สามารถเลือกรับสิทธิประโยชน์ได้หลากหลายมากขึ้นจากร้านค้าเครือข่ายพันธมิตรที่ครอบคลุมหมวดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อาทิ น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น เครื่องดื่ม ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ ช้อปปิ้ง และท่องเที่ยว ในอัตราการแลกเปลี่ยน MAAI Point 220 คะแนน เป็น Bangchak Point 100 คะแนน และ Bangchak Point 100 คะแนน เป็น MAAI Point 110 คะแนน”

“การร่วมมือระหว่าง บางจากฯ กับ MAAI by KTC เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แบรนด์จะร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่สมาชิก ด้วยการนำจุดแข็งของทั้งสององค์กร ได้แก่ ฐานสมาชิกของบางจากและความหลากหลายของสิทธิประโยชน์ของเคทีซี มาผสานกันเพื่อขยายช่องทางและเพิ่มทางเลือกให้สมาชิกของทั้งสองฝ่ายสามารถเลือกสรรสิทธิประโยชน์ได้ด้วยตัวเอง เพิ่มความผูกพันระยะยาวให้กับสมาชิก อีกทั้งเป็นการเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับฐานสมาชิกทั้งสองฝ่าย เพิ่มความสุข ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายให้กับลูกค้าได้ทุกรุ่น ทุกช่วงวัย”นายสมชัย กล่าว

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – การตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า “MAAI by KTC ลอยัลตี้ แพลตฟอร์มจากเคทีซียังคงเดินหน้าพัฒนาระบบ และขยายเครือข่ายพันธมิตร เพื่อเป้าหมายในการเป็นเครื่องมือช่วยพันธมิตรธุรกิจในการทำ CRM (Customer Relationship Management) และสร้าง Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรร่วมกับพันธมิตร โดยต่อยอดจากสิ่งที่เคทีซีเชี่ยวชาญ อาทิ ระบบการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก การจัดการคะแนนสะสม และการจัดการสิทธิประโยชน์ในรูปแบบคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (E-Coupon) และนำระบบที่มีประสิทธิภาพที่สุดมาให้บริการกับพันธมิตร เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน”

“ปัจจุบัน MAAI by KTC มีพันธมิตรจำนวนมาก ครอบคลุมหมวดร้านอาหาร ทั้งบุฟเฟ่ต์ และคาเฟ่ หมวดโรงภาพยนตร์ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และเอสเอฟ ซีเนม่า หมวดช้อปปิ้ง ออนไลน์ และหมวดท่องเที่ยว อาทิ การให้บริการการจองตั๋วเครื่องบิน หรือบริการการท่องเที่ยวผ่าน KTC World Travel Service นอกจากนี้ร้านค้าถุงเงินกว่า 400,000 ร้านค้าทั่วประเทศยังสามารถรองรับฟีเจอร์สแกน QR Code ของ MAAI by KTC ได้ ทำให้สมาชิกมีอิสระในการใช้คะแนนจำนวนน้อย แลกรับสินค้าที่ร้านค้ารายย่อยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะส่งผลให้สมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจรวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์กับสมาชิกให้แข็งแกร่งและมีความผูกพันเพิ่มมากขึ้นในระยะยาว”นางประณยา กล่าว