IVL ซื้อหุ้น Schoeller กิจการผลิตด้ายขนสัตว์ในยุโรป

“อินโดรามา เวนเจอร์ส” เผยบริษัทย่อยซื้อหุ้นกลุ่ม Schoeller ผู้ผลิตด้ายขนสัตว์แท้และด้ายขนสัตว์ผสมชั้นนำในยุโรป กำลังผลิตรวม 3,600 ตันต่อปี คาดดำเนินการแล้วเสร็จครึ่งปีหลังนี้

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL)แจ้งว่า ไอวีแอล โดยบริษัท Glanzstoff Management GmbH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ บริษัท Schoeller Immobilienund Beteiligungs GmbH และบริษัท Schoeller Management GmbH เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2561 เพื่อเข้าซื้อหุ้นในอัตรา 100% ของกลุ่มบริษัท Schoeller ในทวีปยุโรป ซึ่งมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ในประเทศออสเตรีย สาธารณรัฐเช็กและประเทศ
เยอรมัน

กลุ่มบริษัท Schoeller เป็นผู้ผลิตด้ายขนสัตว์แท้และด้ายขนสัตว์ผสม (pure wool and wool blend worsted yarn) ชั้นนำในทวีปยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วยโรงงานย้อมสีในประเทศออสเตรีย และโรงงานปั่นด้ายในสาธารณรัฐเช็ก โดยมีกำลังการผลิตรวม 3,600 ตันต่อปี ทั้งนี้ ด้ายขนสัตว์ดังกล่าวถูกนำไปใช้อย่างหลากหลายโดยแบรนด์ชั้นนำระดับโลกทั้งในงานอุตสาหกรรมและไม่ใช่อุตสาหกรรม

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มการเติบโตของธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added: HVA)ของไอวีแอลอีกด้วย อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในครึ่งปีหลังของปี 2561