บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้ปรับลง หวั่นเฟดขึ้นดบ.แรงหลังเงินเฟ้อพุ่ง

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลง แนวรับ 1,635-1,620 จุด หลังเงินเฟ้อเดือนส.ค.ของสหรัฐ +8.3% สูงกว่าคาด บ่งบอกถึงปัญหาเงินเฟ้อยังรุนแรง ส่งเฟดส่อแววขึ้นดอกเบี้ยแรง 1% ในการประชุม 20-21 ก.ย.นี้ สะท้อนบอนด์ยีลด์พุ่ง เป็นลบต่อการลงทุน แต่อาจได้แรงซื้อจากหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวดันให้ดัชนีสลับรีบาวด์ได้บ้าง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลง แนวรับ 1,635-1,620 จุด หลังตัวเลขเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐเดือนส.ค. +8.3% และ Core CPI +6.3% สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้บ่งบอกถึงปัญหาเงินเฟ้อยังคงรุนแรง จึงมีแนวโน้มที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 20 -21 ก.ย.จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 1% สะท้อนได้จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) พุ่งขึ้น ซึ่งเป็นลบต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy

กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น
PTTEP TOP SPRC BANPU ราคาน้ำมันดิบ + ถ่านหินทรงตัวระดับสูง
KBANK BBL SCB KTB TTB BLA อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ BTS “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 11.30 บาท แนวโน้มผลประกอบการทยอยฟื้นตัว ตามจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ราคาหุ้นยัง Laggard จากหุ้นธีมเปิดเมือง (YTD-5%) และล่าสุดมี Sentiment บวกชนะคดี กทม.ผิดสัญญาเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฯ สายสีเขียว

TTB “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 1.60 บาท ราคาหุ้น Underperform ตลาดมาก YTD ติดลบ 12% ขณะที่ภาพรวมธุรกิจได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น และ TTB คาดว่าจะเป็นธนาคารที่มีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิ 20% ในปีนี้ดีสุดของกลุ่มธนาคารขนาดกลางถึงเล็ก