ALT จ่อเปิดตัวพันธมิตรร่วมทุน วางสายสื่อสารใต้ดินให้เช่า 

HoonSmart.com>>”เอแอลที เทเลคอม”ขอเวลา 1-2 เดือน เจรจาพันธมิตร ร่วมทุนวางสายสื่อสารใต้ดินให้เช่าทั่วประเทศ ส่วนโครงการรูฟท็อปชะลอการลงทุน ปัจจุบันมีลูกค้า  12 เมกะวัตต์ ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นเป็น 50 เมกะวัตต์ ในปี 68  สร้างรายได้ 50 ล้านบาท/ปี มั่นใจผลงานปีนี้ครึ่งปีหลังดีกว่า 6 เดือนแรก

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร เพื่อให้เข้ามาร่วมลงทุนวางสายสื่อสารใต้ดินเพื่อให้เช่า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพและทั่วประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนใน 1-2 เดือน ที่ผ่านมาบริษัทฯได้วางสายสื่อสารลงใต้ดินไปแล้วในพื้นที่พหลโยธิน ปฏิพัทธ์ พญาไท และสุขุมวิท 1 ถึง 71

ส่วนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (รูฟท็อป) ในสัญญาแบบระหว่างเฉพาะเจาะจงระหว่างองค์กร (Private PPA) บริษัทฯชะลอการขยายธุรกิจ เพื่อหาช่องทางจัดหาเงินทุนเพิ่มเติม เนื่องจากโครงการดังกล่าวต้องใช้เงินทุนค่อนข้างมากและเป็นการลงทุนระยะยาว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในมือแล้ว 12 เมกะวัตต์ (MW) อายุสัญญาระหว่าง 10-20 ปี คาดว่าจะสร้างรายได้รวมตลอดอายุสัญญาประมาณ 680 ล้านบาท หรือมีรายได้เฉลี่ยต่อปี 44 ล้านบาท ระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ย 8 ปี และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ประมาณ  9% โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 50 เมกะวัตต์ภายในปี 2568 และ สามารถสร้างผลกำไรได้ 50 ล้านบาท/ปี

แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้บริษัทคาดว่า ครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ทุกธุรกิจกลับมาฟื้นตัว ขณะที่บริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวม 3,361 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 3 ประมาณ  272.98 ล้านบาท และไตรมาส 4 ประมาณ 229.21 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในปีถัดๆไป

สำหรับการให้บริการสายสื่อสารระหว่างประเทศยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การให้บริการสถานีชายฝั่งเพื่อเชื่อมต่อเคเบิ้ลใต้น้ำระหว่างประเทศ (CLS) ที่ จ.สตูล ส่งมอบแล้วเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อที่จะรองรับความต้องการใหม่ๆทั้ง 3 พื้นที่ คือ จ.สตูล จ.สงขลา และ จ.ระยอง