IHL คว้าออเดอร์ใหม่แบรนด์ดัง “fitflop” จ่อรับรู้รายได้ปีนี้

HoonSmart.com>> “อินเตอร์ไฮด์” คว้าออเดอร์ใหม่ผลิตหนังรองเท้า แบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ “fitflop” หนุนลูกค้าธุรกิจผลิตหนังรองเท้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 3 ราย คาดเริ่มผลิตเดือน ต.ค.นี้ พร้อมรับรู้รายได้ทันที เดินหน้าลุยธุรกิจหลัก-ธุรกิจใหม่เต็มสปีด มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้า

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในการผลิตหนังรองเท้า ให้กับแบรนด์ fitflop ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าดังจากประเทศอังกฤษ เพื่อนำไปผลิตเป็นรองเท้าตัวอย่างก่อนออกวางจำหน่าย โดยคาดว่า จะเริ่มต้นผลิตหนังรองเท้าได้ในเดือนตุลาคม 2565 และจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ทันที

“ผลจากการได้รับออเดอร์ในการผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ fitflop ทำให้ IHL มีลูกค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 3 ราย ประกอบกับ fitflop เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมและมีวางจำหน่ายทั่วโลก ประเมินว่า ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ยังมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่น ที่มีการเปลี่ยนแปลงตามซีซั่นอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้ดี” นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์(IHL) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากธุรกิจหลัก อย่างธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ TOYOTA YARIS ATIV ให้กับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ พร้อมทั้งยังมีการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นและค่ายอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตรเช่นกัน

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้ง ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ได้ต่อยอดธุรกิจนี้ ด้วยการออกแบบ ผลิตและจำหน่ายโซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมี โชว์รูมอยู่ที่ เซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village)

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข มีวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y= และ LINE ID : lin.ee/N33Sarq บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ และบริษัทฯ เตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว