“บลจ.ทิสโก้” มองบวกหุ้นไทย โชว์ทริกเกอร์ฟันด์เข้าเป้า 5% ก่อนกำหนด

HoonSmart.com>> “บลจ.ทิสโก้” ประเมินตลาดหุ้นไทยโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อ กำไรบริษัทจดทะเบียนเริ่มฟื้นตัว แนะติดตามเงินเฟ้อในประเทศ กลยุทธ์ลงทุนเล่นหุ้นโอกาสเติบโตได้ดี ปัจจัยพื้นฐานมั่นคง พร้อมโชว์ผลงานกองทุน TEQT5M6 ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยถึงเป้าหมายก่อนกำหนดในเวลา 3 เดือน 9 วัน

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า มุมมองหุ้นไทยหลังจากนี้ บลจ.ทิสโก้ยังคงมีมุมมองเชิงบวก เพราะกำไรบริษัทจดทะเบียนเริ่มฟื้นตัว และยังไม่เติบโตมากเท่ากับช่วงก่อน COVID-19 แพร่ระบาด ทำให้ยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้จากปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังแนะนำให้นักลงทุนติดตามอัตราการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อในประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดังนั้น จึงแนะนำให้นักลงทุนเลือกการลงทุนในหุ้นที่มีโอกาสเติบโตได้ดี และมีปัจจัยพื้นฐานที่มั่นคงเป็นหลัก

นอกจากนี้ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#6 (TEQT5M6) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5143 บาทต่อหน่วยในวันที่ 9 กันยายน 2565 มากกว่าดัชนีชี้วัด SETTRI ที่ในช่วงเวลาเดียวกันอยู่ที่ 0.18% โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 3 เดือน 9 วัน นับจากวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ถือเป็นการบริหารจัดการให้ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดที่ 5 เดือน และเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 107 ที่ บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 133 กองทุน

“ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนตามตลาดโลก ทั้งปัจจัยเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ การชะลอตัวทางเศรษฐกิจของจีนจากการดำเนินนโยบาย Zero Covid แม้ว่าไทยจะมีปัจจัยบวกจากการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมถึงผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนที่เติบโตดีกว่าคาดก็ตาม ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีความผันผวนแต่ยังคงอยู่ในระดับใกล้เคียงระดับเดิม แต่ด้วยความสามารถของผู้จัดการกองทุนบลจ.ทิสโก้ สามารถทำผลตอบแทนกองทุนให้บรรลุเป้าหมายได้ โดยใช้เวลาเพียง 3 เดือนเศษ ทำผลตอบแทนมากกว่าตลาดเกือบ 5% (อ้างอิงดัชนี SETTRI) ตอกย้ำความเป็นผู้นำกองทุนทริกเกอร์ของบลจ.ทิสโก้ ” นายสาห์รัชกล่าว

ณ วันที่ 9 กันยายน 2565 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์แล้วทั้งหมด 133 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระเวลา 76 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 31 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 6 กองทุน (อยู่เกินระยะเวลาลงทุน 6 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน)

อย่างไรก็ตาม หน่วยลงทุน TEQT5M6 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว