SABUY ยันถือหุ้น TSR 24.9% ต่อยอดโตไปด้วยกัน

HoonSmart.com>>SABUY ยืนยันถือหุ้น TSR 24.90% ตามเดิม คาดรับรู้รายได้ไตรมาส 3 นี้ ผู้บริหารย้ำมี Synergy อีกมาก ช่วยต่อยอดทั้ง 2 บริษัทให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างแข็งแกร่ง

ชูเกียรติ รุจนพรพจี

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY)  เผยว่า สบาย ฯ ยังถือหุ้น บริษัท เธียรสุรัตน์ ( TSR ) สัดส่วน 24.9% ส่งผลให้ TSR เป็นบริษัทย่อยที่มีบทบาทสำคัญ คาดรับรู้ผลประกอบการ TSR ภายใน Q3/65  ซึ่ง 2 บริษัทฯ จะสร้าง Synergy ร่วมกันต่อยอดให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างแข็งแกร่ง

ช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ส่งตัวแทนเป็นกรรมการและผู้บริหารระดับสูงการเงิน ใน TSR เพื่อร่วมบริหารงาน 3-4 คน ช่วยดูแลการดำเนินงานของ TSR โดยเฉพาะเรื่องการขาย ที่สามารถขายผลิตภัณฑ์ระหว่างกัน (Cross Selling)  , กำหนดทิศทางและนโยบาในการบริหารงานให้เกิด Synergy กับ Ecosystem ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายชูเกียรติ กล่าวถึง การยกเลิกลงทุนบริษัท เธียรสุรัตน์ลีสซิ่ง (TSRL) , ยกเลิกการซื้อที่ดิน 9 แปลงจาก TSR และ ยกเลิกธุรกรรมขายหุ้น PTECH บางส่วนให้กับ TSR  เนื่องจาก ลดความซับซ้อนของรายการ โดยเฉพาะการลงทุนใน TSRL ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ TSR ถือหุ้น 100%  ดังนั้น SABUY จะได้ประโยชน์ผ่านทาง TSR อยู่แล้ว

“การที่สบาย ฯ ร่วมบริหารจัดการ TSR เช่นเดียวกับบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วมในกลุ่ม SABUY คณะกรรมการทั้ง 2 บริษัท เห็นว่า การทำธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น และทั้ง 2 บริษัท  ประกอบกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและการเมือง จึงยกเลิกการทำธุรกรรมต่าง ๆ ดังกล่าว แต่ TSR ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ SABUY และบริษัท ฯ ยังดำเนินการตามแผนธุรกิจ ”  นายชูเกียรติ กล่าว

อ่านข่าว

SABUY ยกเลิกแผนลงทุนกลุ่ม TSR เดินหน้ากลยุทธ์ SABUYVERSE